Tin được không khi PUBG đang xếp tận đáy BXH của Steam

Có vẻ như sự tụt dốc của PUBG vẫn không có dấu hiệu dừng lại khi mà mới đây, tựa game này lại tiếp tục đón nhận thêm một kỉ lục buồn nữa

Có thể bạn không tin nhưng với chỉ số đánh giá siêu tệ hại (49%), PUBGhiện đang đứng thứ 19865 trên tổng số 23636 tựa game xuất hiện trên Steam. Con số này đã thể hiện tất cả sự thất vọng đến cùng cực của cộng đồng game thủ thế giới dành cho PUBG.

Có lẽ trong giai đoạn đỉnh cao cuối năm 2017, đầu năm 2018, không ai có thể ngờ rằng PUBG lại có thể rơi tự do một cách thê thảm đến vậy. Từ 1,5 triệu người chơi thường xuyên, cùng với đó là CCU kỷ lục thế giới 3,2 triệu (tháng 1/2018), giờ đây những con số mà PUBG có được chỉ là 478 nghìn (người chơi trung bình) và chưa đến 1 triệu CCU.

Theo cập nhật của Steamchart vào tháng trước, cụ thể là vào ngày 10/10 (giờ Việt Nam), PUBG đã đón nhận kết quả đáng thất vọng nhất trong suốt 1 năm qua. Với số lượng người chơi cùng lúc (CCU) cao nhất chỉ đạt 940.169, đây là lần đầu tiên kể từ tháng 9/2017, PUBG không đạt nổi 1 triệu CCU. Và hiện tại, PUBG lại tiếp tục đón nhận 1 kỉ lục buồn nữa khi đứng thứ 19865 trên tổng số 23636 tựa game xuất hiện trên Steam

Như vậy là chỉ trong vòng nửa năm, PUBG đã mất đi hơn 70% lượng người chơi, một con số vô cùng đáng báo động. Quả thực, những động thái gần đây của những người chơi cho thấy rõ ràng, PUBG Corp. đã có hướng đi sai dành cho tựa game con cưng của mình. Sụt giảm thì có thể hiểu được là do cơn sốt PUBG đã không còn lớn như trước, nhưng việc bị chính các game thủ ruột quay lưng chính là điều tồi tệ nhất. Nếu không giữ được những người chơi này, e rằng ngày PUBG trở thành một tựa game chẳng ai chơi sẽ không còn quá xa.

Liệu tình trạng bi đát này sẽ còn kéo dài đến bao giờ? Và liệu PUBG có sớm nở tối tàn như nhiều cái tên đáng thất vọng khác? Chúng ta hãy chờ đợi thời gian để có câu trả lời chính xác nhất.