Top 10 Trò Chơi Phổ Biến Nhất Trên PlayStation Không Có Dự Án Nào Từ Nhà Sony

PlayStation Studios của Sony đã sản xuấr ra nhiều trò chơi chất lượng cao, nhưng các trò chơi phổ biến với người dùng PlayStation nhất lại đến từ các bên thứ ba

PlayStation từ lâu đã nổi tiếng vì những trò chơi xuất sắc do các hãng nội bộ sản xuất, từ seri Uncharted và The Last of Us của Naughty Dog, God of War của Santa Monica Studio và Spider-Man của Insomniac Games. Mặc dù các trò chơi này đều nhận về nhiều lời khen ngợi và thường có doanh số khá cao, một báo cáo mới đây cho thấy không có bất kì dự án nào kể trên nằm trong danh sách các game được chơi nhiều nhất trên PlayStation.

Top 10 Trò Chơi Phổ Biến Nhất Trên PlayStation Không Có Dự Án Nào Từ Nhà Sony

Nhà nghiên cứu thị trường Newzoo gần đây vừa chia sẻ báo cáo mới nhất của mình. Theo đó, danh sách Top 10 game được chơi nhiều nhất trên Xbox trong năm 2023 có sự góp mặt của Minecraft và Starfield. Còn với Nintendo thì có đến 6 game là The Legend of Zelda: Tears of the Kingdom, Super Mario Bros. Wonder, Mario Kart 8, Pokemon Scarlet/Violet, Animal Crossing: New Horizons và Super Smash Bros. Ultimate. Trong khi đó, các game trên bảng xếp hạng của PlayStation đều thuộc về những bên thứ ba.

Top 10 game được chơi nhiều nhất trên PlayStation trong năm 2023

  • Fortnite
  • Grand Theft Auto 5
  • Call of Duty (MW3, MW2 và Warzone)
  • EA Sports FC 24
  • Roblox
  • Rocket League
  • Minecraft
  • Rainbow Sig: Siege
  • Apex Legends
  • Fall Guys

Top 10 Trò Chơi Phổ Biến Nhất Trên PlayStation Không Có Dự Án Nào Từ Nhà Sony 2

Việc các trò chơi multiplayer được chơi nhiều nhất trên PlayStation cũng không phải một bất ngờ quá lớn, nhưng các tựa game chơi đơn như God of War: Ragnarok và Spider-Man 2 không nằm trong danh sách cũng là một điều khá thất vọng. Mặc dù game chơi đơn thường sẽ bị giảm lượng người chơi sau khoảng 1 đến 2 tháng, Santa Monica Studio đã nỗ lực kéo dài vòng đời của Ragnarok thông qua một chế độ Roguelike chất lượng. Điều đó dường như vẫn chưa thể biến Ragnarok trở thành một trong những game được chơi nhiều nhất trên PlayStation 5.

Top 10 Trò Chơi Phổ Biến Nhất Trên PlayStation Không Có Dự Án Nào Từ Nhà Sony 3

Một số cái tên đứng đầu trong danh sách game chơi nhiều nhất trên PlayStation cũng xuất hiện bên các bảng xếp hạng dành cho PC và Xbox, và đều làm nổi bật tình cảm của cộng đồng game thủ dành cho những trải nghiệm live-service lâu năm như Fortnite, Rocket League và Roblox. Newzoo cũng cho biết thêm có khoản 60% thời lượng chơi trong năm 2023 dành cho những game đã ra mắt từ 6 năm trở lên.

Top 10 Trò Chơi Phổ Biến Nhất Trên PlayStation Không Có Dự Án Nào Từ Nhà Sony 4

Dù sao thì Sony vẫn chưa hề nao núng khi các trò chơi do hãng game của họ làm ra không giữ được lượng người chơi đông đảo sau một thời gian phát hành, với việc phát triển game PlayStation trong tương lai như Death Stranding 2 của Kojima Studios vẫn đang được thúc đẩy. Mặc dù các game này không thể so sánh với những thương hiệu khác về mặt người dùng tích cực hàng tháng, mức giá 70 đô-la và con số doanh thu lớn cũng đủ để mang lợi nhuận về cho Sony.