Top 10 tựa game hành động phiêu lưu xuất sắc nhất năm 2018

Thể loại phiêu lưu hành động từ lâu đã là một trong những trụ cột cốt lõi không thể thiếu được trong thế giới game.

Trong những năm qua, thể loại phiêu lưu hành động đã phát triển vượt quá sự mong đợi của nhiều người và liên tục nâng cao chuẩn mực qua các năm. Dĩ nhiên, 2018 cũng không phải là ngoại lệ, với sự xuất hiện của nhiều trò chơi tuyệt vời cho phép bạn khám phá những thế giới kỳ ảo, tham gia những hoạt động thú vị trong quá trình khám phá cốt truyện hấp dẫn. Bên dưới là danh sách Top 10 tựa game hành động phiêu lưu hay nhất năm 2018 theo bầu chọn của các chuyên gia tại trang tin GamingBolt.

Shadow of the Colossus – Hệ máy: PS4

Top 10 tựa game hành động phiêu lưu xuất sắc nhất năm 2018

Shadow of the Colossus chính là ví dụ rõ nét nhất cho lời khẳng định thiết kế trò chơi tốt sẽ luôn trường tồn với thời gian. Đây vốn dĩ là một sản phẩm làm lại của tựa game ra mắt từ tận năm 2005, từng làm choáng váng ngành công nghiệp bằng tầm nhìn độc đáo và quy mô khổng lồ của nó. Nhưng sang năm 2018, khi thế giới đã trải qua nhiều sự đổi thay mạnh mẽ, Shadow of the Colossus vẫn giữ nguyên sự hấp dẫn như ngày nào, nếu không muốn nói là tốt hơn với sự trợ giúp của hình ảnh đồ họa tiên tiến.

Top 10 tựa game hành động phiêu lưu xuất sắc nhất năm 2018

Những cung bậc cảm xúc từ hỉ, nộ, ái, ố xuyên suốt quá trình phiêu lưu cùng nhân vật chính vô danh, chiến đấu với những linh vật vĩ đại trong một vùng đất hoang vắng được tái hiện rõ nét.

Top 10 tựa game hành động phiêu lưu xuất sắc nhất năm 2018

Trên thực tế, nó thậm chí còn trở nên đáng nhớ hơn nhờ sự tỉ mỉ của Bluepoint ở từng chi tiết, nhằm mang đến sự mới lại cho game thủ mới, cũng như sự hoài cổ cho các “cựu binh”. Kết quả sau cùng thật mĩ mãn, khi chúng ta được trải nghiệm một sản phẩm xuất sắc hàng đầu của năm 2018.

A Way Out – Hệ máy: PS4, Xbox One, PC

Top 10 tựa game hành động phiêu lưu xuất sắc nhất năm 2018

Không được quảng bá rầm rộ và còn do một hãng đầy tai tiếng như EA phân phối, A Way Out của hãng Hazelight Studios dù là một trò chơi đầy tham vọng nhưng không có mấy ai chọn đặt niềm tin vào nó.

Top 10 tựa game hành động phiêu lưu xuất sắc nhất năm 2018

Rất may, có vẻ như việc không bị áp lực dư luận đè nặng đã giúp cho nhà thiết kế Josef Fares thoải mái thể hiện hết những sáng tạo cho sản phẩm. Kỳ thực, A Way Out mang đến nhiều nét độc đáo cho thể loại phiêu lưu hành động thiên về yếu tố coop, một trong đó tập trung vào cách kể chuyện đậm chất điện ảnh và bản chất của từng nhân vật, cũng như những tình tiết ly kỳ xoay quanh các cuộc gặp gỡ, đối đầu thú vị.

Top 10 tựa game hành động phiêu lưu xuất sắc nhất năm 2018

Điểm đặc biệt cần ngợi khen là nhà phát triển đã rất tinh tế để làm cho tất cả các yếu tố trên hoạt động hiệu quả, trong khi màn hình chơi game của bạn bị chia nhỏ cùng với bạn chơi khác.

Top 10 tựa game hành động phiêu lưu xuất sắc nhất năm 2018

Làm việc theo theo nhóm trong A Way Out không chỉ dừng lại ở một tính năng, mà đó còn là cơ chế cốt lõi để xây dựng nên gameplay và triển khai cốt truyện. Nhờ sự mạo hiểm và dám thử một điều gì đó mới lạ từ đội ngũ phát triển, mà trò chơi đã đạt thành công ngoài mong đợi.

Marvel’s Spider-man – Hệ máy: PS4

Sẽ ra sao nếu Spider-Man (PS4)... lọt vào tay nhà sản xuất Mortal Kombat?

Đây quả là một giấc mơ thành hiện thực cho các fan Marvel, đặc biệt là người hâm mộ cuồng nhiệu của anh Nhện. Marvel’s Spider-man mang đến một trải nghiệm bay nhảy không thể tuyệt vời hơn, với những pha búng nhảy, bay người đều mang lại cảm giác trơn tru, mượt mà. Kết hợp cùng với cơ chế chiến đấu nhịp độ nhanh cuốn hút, và cốt truyện ly kỳ sẽ đưa bạn đến những tình huống khó có thể đoán trước, mọi thứ cứ như “thôi miên” người chơi gắn chặt với chuyến phiêu lưu kỳ thú của Peter Parker.

Sẽ ra sao nếu Spider-Man (PS4)... lọt vào tay nhà sản xuất Mortal Kombat?

Điều thú vị là cơ chế bay nhảy của Marvel’s Spider-man rất mạnh, thậm chí làm cho tính năng Fast-Travel trông có vẻ dư thừa và vô nghĩa. Đó là một điều rất hiếm khi gặp trong một tựa game thế giới mở. Vài tháng trước khi ra mắt, nhiều người dự đoán trò chơi sẽ trở thành đối thủ xứng tầm với series Batman Arkham. Điều ấy đã trở thành hiện thực.

Yakuza 6: The Song of Life – Hệ máy: PS4

Top 10 tựa game hành động phiêu lưu xuất sắc nhất năm 2018

Kazuma Kiryu đã trở lại trong chuyến phiêu lưu cuối cùng của mình với Yakuza 6, và chúng ta khó có thể mong chờ một lời tạm biệt nào hoàn hảo hơn. Yakuza 6 thực sự nằm trên đỉnh cao của thương hiệu game dài kỳ đặc sắc, gói gọn một cách hoàn hảo tất cả mọi thứ từng giúp cho series chinh phục trái tim của rất nhiều fan hâm mộ.

Top 10 tựa game hành động phiêu lưu xuất sắc nhất năm 2018

Tất cả mọi thứ, từ cơ chế chiến đấu đáng kinh ngạc, bối cảnh cuốn hút, cách kể chuyện hấp dẫn, các đoạn phim cắt cảnh đầy phong cách và các hoạt động phụ gây nghiện đều có mặt ở đây. Dưới sự hỗ trợ của bộ công cụ Dragon Engine, thế giới của Yakuza 6 càng trở nên sống động hơn bao giờ hết. Sega quả thật đã nỗ lực hết mình, nhằm đảm bảo rằng mặc dù Kiryu đã chính thức “giải nghệ”, anh vẫn sẽ luôn sống mãi trong lòng game thủ.

LEGO DC Super-Villains – Hệ máy: PS4, Xbox One, PC, Switch

Top 10 tựa game hành động phiêu lưu xuất sắc nhất năm 2018

Nếu bạn ưa thích những trò chơi nhẹ nhàng, đậm chất giải trí, và là fan của DC thì đừng bỏ qua tựa game này. Phong cách theo kiểu xếp hình LEGO có thể khiến bạn không quen mắt. Nhưng nếu bỏ thời gian ra tìm hiểu, bạn sẽ tìm thấy rất nhiều điều hấp dẫn trong sự pha trộn giữa khiếu hài hước đặc trưng của thương hiệu, cùng lối chơi đơn giản mà cực kỳ thú vị.

Top 10 tựa game hành động phiêu lưu xuất sắc nhất năm 2018

Bên ngoài các nhiệm vụ chiến dịch, bạn sẽ đi du lịch vòng quanh một thế giới trung tâm. Thế giới trung tâm này bao gồm các địa điểm nổi tiếng như thành phố Gotham, Metropolis và Central City, tất cả đều được kết nối chặt chẽ.

Top 10 tựa game hành động phiêu lưu xuất sắc nhất năm 2018

Bạn có thể tìm thấy những thách thức để chinh phục, nhiệm vụ phụ để hoàn thành và các cuộc đua để giành chiến thắng. Những khu vực này không nhất thiết cần cho việc khám phá cốt truyện chính, nhưng chúng mang lại sự vui nhộn khi trải nghiệm.

Top 10 tựa game hành động phiêu lưu xuất sắc nhất năm 2018

LEGO DC Super-Villains chỉ mất khoảng 12 giờ hoặc lâu hơn để hoàn tất, tùy thuộc vào mức độ khám phá thế giới và số lượng hoạt động phụ bạn làm. Trò chơi cũng khá dễ, nhưng quãng thời gian dành cho nó hoàn toàn xứng đáng.

God of War – Hệ máy: PS4

The Game Awards 2018: Vượt Red Dead 2, God of War giật giải Game Hay Nhất Năm

Theo đánh giá từ phía chuyên gia, God of War là một thành tựu xuất sắc ở nhiều phương diện. Đó là một ví dụ hiếm hoi và sáng ngời về cách định hình lại series kinh điển đang có dấu hiệu lỗi thời, nhưng vẫn bám sát với giá trị cốt lõi đã tạo nên thành công và được nhiều người yêu thích.

Top game thịnh hành Playstation Store Mỹ tháng 5: God of War vẫn

Mọi thứ, từ bối cảnh, cơ chế chiến đấu, dàn nhân vật, cho đến góc quay camera đều khác biệt rất nhiều, so với những gì người hâm mộ God of War từng quen thuộc. Tuy nhiên, nó vẫn mang lại cảm giác như một trải nghiệm God of War đích thực. Cốt truyện ly kỳ, nhịp điệu tuyệt vời, combat kịch tính và thỏa mãn cả về hình ảnh/âm chỉ là một vài điểm nhấn chính giúp cho God of War trở thành một trong những game hay nhất của thế hệ console này.

Assassin’s Creed Odyssey – Hệ máy: PS4, Xbox One, PC, Switch (chỉ có ở Nhật Bản)

Ubisoft tặng miễn phí Assassin's Creed Odyssey cho ai chơi đủ 1 tiếng dịch vụ Streaming của Google

Trải qua tất cả những thăng trầm, series Assassin’s Creed vẫn mang đến một số phiên bản thực sự tuyệt vời. Khi Assassin’s Creed Odyssey được công bố ra mắt chỉ sau Origins đúng 1 năm, nhiều người đã tỏ ra nghi ngại về việc Ubisoft đang tiến hành “vắt sữa” nhanh thương hiệu một lần nữa. Rất may là điều đó không xảy ra.

Nếu đi bộ, bạn sẽ mất khoảng bao lâu để đi từ đầu này đến đầu kia bản đồ Assassin's Creed Odyssey?

Assassin’s Creed Odyssey được xây dựng dựa trên nền tảng khá vững chắc do Origins thiết lập vào năm 2017, và đưa series đi sâu hơn vào hướng mới đầy táo bạo. Thay vì tập trung vào cơ chế phiêu lưu, trò chơi quyết định chuyển sang khai thác thể loại nhập vai, với sự xuất hiện của các nhánh hội thoại và nâng cấp kỹ năng hoàn chỉnh.

Phần chơi cốt truyện của Assassin’s Creed Odyssey kéo dài bao nhiêu giờ?

Tuy nhiên, không vì thế mà thế giới mở rộng lớn của Assassin’s Creed Odyssey bị “hạ cấp”. Nó vẫn tốt như những gì bạn có thể mong đợi từ một trò chơi AC, trong khi vẫn tích hợp thêm những cải tiến ở các lĩnh vực khác. Ví dụ như combat và khả năng phát triển nhân vật, giúp cho từng khoảnh khắc trở nên đáng nhớ hơn bao giờ hết.

Red Dead Redemption 2 – Hệ máy: PS4, Xbox One

Bắn chết chó trong Red Dead Redemption 2 sẽ bị người dân rượt theo

Tham vọng của Rockstar dành cho Red Dead Redemption 2 thực sự không có giới hạn. Nhưng trong khi các trò chơi nhỏ hơn sẽ bị đè bẹp dưới sức nặng của áp lực, công ty đã cho thấy bản lĩnh khi hiện thực hóa tầm nhìn của mình thành một thứ rất gần với sự hoàn mỹ.

Hàng loạt nhân viên cùng lúc xin nghỉ bệnh để ở nhà... chơi Red Dead Redemption 2

Thế giới mở của Red Dead Redemption 2 rất rộng lớn, đẹp đẽ và đầy những chi tiết phức tạp, mang đến nhiều hoạt động đa dạng thú vị, khiến cho bạn thực sự phải ngỡ ngàng vì quá đỗi chân thực. Cách kể chuyện của nó cũng vô cùng đẳng cấp, khiến bạn nhanh chóng bị chìm theo nhịp độ của trò chơi, và nhờ sự phân bổ tình tiết thông minh, kịch bản chặt chẽ cùng dàn nhân vật xuất sắc, bạn khó có thể rời khỏi chỗ ngồi cho đến khi đoạn Credit bắt đầu hiện lên.

Red Dead Redemption 2 tung trailer khởi động,

Chắc chắn Red Dead Redemption 2 vẫn còn đó những khiếm khuyết lộ diện trong qua trình trải nghiệm, nhưng điều đó cũng không thể che mờ chất lượng đột phá vượt trội của nó so với rất nhiều tựa game cùng thể loại.

Far Cry 5 – Hệ máy: PS4, Xbox One, PC

Top 10 tựa game hành động phiêu lưu xuất sắc nhất năm 2018

Với Far Cry 5, Ubisoft đã cố gắng đưa series thoát ra khỏi khuôn khổ mà được thiết lập kể từ phiên bản Far Cry 3. Nhìn chung, Far Cry 5 thực sự thành công khi mang lại trải nghiệm tuyệt vời trong thế giới mở: sự xuất hiện của vô số kẻ thù và đồng minh, những loài động vật hoang dã, cùng nhiều hoạt động khác cho bạn thử nghiệm, chứ không chỉ đơn thuần thực hiện bằng hết các mục tiêu đề ra theo mạch truyện chính.

Top 10 tựa game hành động phiêu lưu xuất sắc nhất năm 2018

Quá trình khám phá thám hiểm cũng trở nên chân thực hơn, giúp khơi gợi sự tò mò của game thủ trong việc tìm hiểu môi trường xung quanh. Tuy nhiên, câu chuyện của trò chơi cùng cá tính của dàn nhân vật đều mờ nhạt khi đứng cạnh sự đặc sắc của Hope County, nên hy vọng Ubisoft sẽ khắc phục ở những phiên bản sau.

Yakuza Kiwami 2 – Hệ máy: PS4

Top 10 tựa game hành động phiêu lưu xuất sắc nhất năm 2018

Mỗi khi chúng ta nghĩ rằng đã đến lúc nói lời chia tay với Yakuza, SEGA vẫn biết cách để kéo mọi người trở lại thế giới của Kiryu cùng đồng bọn. Yakuza 6 có thể là kết thúc kinh điển cho series, nhưng nhờ những nỗ lực đáng khích lệ của Sega nhằm đưa những phiên bản cũ cập bến thế hệ máy console hiện đại, Yakuza Kiwami 2 tiếp tục khiến game thủ phải một lần nữa ngồi lại trải nghiệm câu chuyện (có lẽ là) hay nhất trong toàn bộ series.

Top 10 tựa game hành động phiêu lưu xuất sắc nhất năm 2018

Trên thực tế, Kiwami 2 không chỉ là câu chuyện Yakuza hay nhất, mà rất có thể đây cũng là trò chơi Yakuza hay nhất từng xuất hiện. Xét đến chất lượng tổng thể vốn đã cao ngất ngưởng của series, đó vẫn là một lời ngợi khen cực kỳ xứng đáng.