Trải nghiệm PUBG PC Update 30: Sự bá đạo của ‘xe tăng không nòng’ siêu to khổng lồ

Phải mất kha khá thời gian để KenhTinGame có được trải nghiệm đầy đủ về Update 30 của PUBG. Từ những cập nhật cơ bản thay đổi meta cho đến những thứ tưởng quan trọng mà không thay đổi mấy.

Lưu ý: Bài viết theo phong cách anh em vui vẻ, không câu lệ từ ngữ!

Update 30 của PUBG PC đã mang lại cho tựa game này 1 bộ mặt tương đối khả quan. Rất nhiều người thích thú về bản update chi tiết được tung ra cách đây không lâu và thực tế là một lượng lớn người chơi PUBG PC bất ngờ quay trở lại.

Tuy nhiên, trải nghiệm thực tế của chúng tôi dưới đây sẽ cho bạn biết, cái gì mới thực sự tạo ra khác biệt trong Update mới nhất.

PUBG PC Trải nghiệm PUBG PC Update 30: Sự bá đạo của xe tăng không nòng siêu to khổng lồ 1

Trước hết, điểm qua các cập nhật nổi bật của PUBG PC Update 30:

  • Xe mới BRDM-2: Trâu chó và hổ báo, kết hợp lội nước và đi trên cạn, chỉ gọi được khi bắn thính vàng ngoài bo trắng
  • Lục Bạc (Deagle): Damage lục siêu to, siêu giật, đặc biệt phù hợp với Shroud, Chocotaco hoặc Kaymind. Phần còn lại thì chịu!
  • Đu tay bám mép: Tính năng clone nửa vời của Assassin’s Creed cho bạn leo đến những chỗ chưa bao giờ leo tới với chiều cao tối đa khoảng 2.5m. Chỉ bám, chứ không có đu lủng lẳng 1 chỗ.
  • Bom xăng phát nổ: 1 phát bốc hơi. WackyJacky101 còn chế được cả “bom nguyên tử” với chỗ bình xăng này.
  • Tin nhắn Radio: Clone từ Counter Strike và 1 phần của Apex Legends
  • Hiển thị khoảng cách tiêu diệt kẻ địch khi quá 100m
  • Survival Supply
  • Và 3 tỷ thứ thay đổi giao diện, fix lỗi, custom match khác mà nếu bạn không để ý thì cũng chẳng để làm gì.
  1. BRDM-2

Update mà theo chúng tôi là có giá trị nhất về mặt phương tiện đi lại kể từ lúc game ra mắt cho đến bây giờ. Đây cũng là phương tiện bá nhất và nó khiến cho việc bắn thính để lấy đồ gần như là không cần thiết thêm nữa. Để mô tả sự bá đạo của nó, hãy để tôi kể lại trận đấu gần nhất của chúng tôi.

hgnbhnb Trải nghiệm PUBG PC Update 30: Sự bá đạo của xe tăng không nòng siêu to khổng lồ 2
Quái vật siêu to bò từ ngoài bo
hgnbhnb Trải nghiệm PUBG PC Update 30: Sự bá đạo của xe tăng không nòng siêu to khổng lồ 3
Nó trâu bò như cái vẻ bề ngoài của nó

Anh bạn tôi gọi được chiếc xe siêu to khổng lồ này từ ngoài bo. Tiếng của xe cực kì đặc trưng và không lẫn đi đâu được. Nó cũng sẽ khiến cho các đối thủ khác chắc chắn phải dạt sang 1 bên vì độ trâu và lỳ của nó.

hgnbhnb Trải nghiệm PUBG PC Update 30: Sự bá đạo của xe tăng không nòng siêu to khổng lồ 4
View trong xe khá rộng rãi

View bên trong xe cực kì rộng rãi chứ không hề tù túng như mấy xe 4 chỗ khác. Đặc biệt là cửa kính trong suốt, chống đạn hoàn toàn và vì vậy cũng sẽ có những trường đoạn siêu hài hước

hgnbhnb Trải nghiệm PUBG PC Update 30: Sự bá đạo của xe tăng không nòng siêu to khổng lồ 5
Cửa kính chống đạn trong suốt, chứ không bọc sắt thanh ngang như UAZ trước đó.

Kể từ lúc có chiếc xe, cả team coi như quăng game. Chúng tôi quyết định sẽ gặp ai húc đấy, khỏi phải bắn làm gì cho mất công

Sau khi chèn chết 1 anh lính trẻ chạy cong đuoi từ Bootcamp ra bờ ruộng. Chúng tôi bắt gặp team của 4 anh chàng này. Thực tế là cả team còn đỗ lại trêu ngươi, chỉ tiếc là xe không có còi nên không bấm loạn lên được. Cả 2 bên nhìn nhau đắm đuối và đội bạn có vẻ cũng… không muốn bắn.

hgnbhnb Trải nghiệm PUBG PC Update 30: Sự bá đạo của xe tăng không nòng siêu to khổng lồ 6
Hello mấy bạn!

Thay vào đó thì họ chọi bom vào chúng tôi. Tất nhiên là cỗ xe tăng không nòng 2500 máu này còn lâu mới nổ. Đội bạn sau đó liên tục sấy vào xe chúng tôi nhưng sấy đến gần hết băng đạn thứ 2 xe mới bắt đầu bốc cháy.

Đoạn này thì buồn cười quá nên tôi không chụp lại được. Chỉ biết là khi bọn tôi áp sát, các bạn bên kia chiến tuyến phải thay đạn vì sấy hăng quá. Cả 4 người nhảy ra, clear đội bạn trong 2 nốt nhạc! Xe vẫn còn chấm máu nhưng vẫn chưa nổ.

hgnbhnb Trải nghiệm PUBG PC Update 30: Sự bá đạo của xe tăng không nòng siêu to khổng lồ 7
Các bạn chưa kịp thay đạn xong, chúng tôi đã cho các bạn bốc hơi!

Tổng kết là chúng tôi ăn tới 3 quả bom và không biết bao nhiêu đạn sấy vào xe nhưng vẫn toàn mạng. BRDM-2 giờ đây có thể sử dụng như một con quái vật siêu kiên cố đi càn bản đồ ở những bo cuối và bất ngờ nhảy sồ ra tiêu diệt đội bạn một cách cực nhanh. Rất may, game chưa cập nhật tính năng sửa xe, nếu không có lẽ nó thành Battlefield mất. Top 1 nhẹ nhàng.

  1. Deagle

Damage tới 62, thuộc hàng to nhất PUBG PC. Nhưng mức độ khó bắn cũng tỉ lệ thuận. Một khẩu súng hoàn toàn chất lượng từ đầu game nhưng bạn cũng sẽ phải bỏ ngay sau đó. Deagle hợp lý hơn khi cho những cao thủ PUBG PC chơi, vì họ bắn phát nào dính phát đó và chỉ 3 phát là nằm chứ người bình thường thì cực kì khó kiểm soát.

hgnbhnb Trải nghiệm PUBG PC Update 30: Sự bá đạo của xe tăng không nòng siêu to khổng lồ 8
Khẩu súng đặc biệt phù hợp với cả Shroud ?? ??

Đạn của Deagle rất lệch và khó dự đoán, nên việc tap tap đến viên thứ 4 mà vẫn trúng được mục tiêu là bạn quá giỏi rồi.

Thử kiểm tra với mũ ba 3 lần. PUBG quảng cáo là 2 viên bay mũ ba. Đúng là bay thật nhưng người thì chưa chắc đã chết. Cả 3 lần thử của chúng tôi mũ 3 đều bay và nhân vật vẫn còn 1 chút máu.

  1. Đu tay bám mép

Tưởng như tính năng này sẽ thay đổi meta-game của PUBG PC nhưng thực tế nó sẽ chỉ hữu dụng trong 1 số trường hợp, đặc biệt là khu vực đô thị như kiểu các thị trấn ở Erangel và Miramar. Những map có quá nhiều nhà cao tầng và sát nhau như ở Vikendi thì thực sự là thảm họa. Bạn sẽ không thể biết được kẻ địch đang ở vị trí nào. Thoắt ẩn, thoắt hiện liên tục. Tính năng này cũng rất hữu dụng trong những pha camp ở Resort. Các điểm chưa từng tới trước đó như phần mái nhà là rất hấp dẫn.

hgnbhnb Trải nghiệm PUBG PC Update 30: Sự bá đạo của xe tăng không nòng siêu to khổng lồ 9
Chấm đỏ đậm nhất mô tả tầm kiểm soát của nhân vật khi leo đến vị trí mái nhà bên phải nhà cộng. Ngoài ra nó cũng cho phép bạn nhảy nhót như các dấu mũi tên đỏ chỉ 1 cách rất dễ dàng.

Bản đồ phía trên chỉ cho bạn lợi thế của việc leo lên mái nhà ở Resort khi nó bổ sung tầm bắn rất ổn lên khu vực núi và khu vực phía sân bên phải. Việc leo lên đây cũng cho phép bạn nhanh chóng lên được núi. Hoặc nhảy từ phía trên núi xuống khu vực đối diện nhà cộng. Cảm giác cứ như đang chơi Parkour vậy.

Còn lại, trong phần lớn các pha giao tranh lấy tầm nhìn những động tác leo trèo thừa như thế này, đặc biệt là leo qua tường là rất nguy hiểm. Việc lợi dụng để lấy tầm nhìn vô tình biến thành cơ hội để kẻ địch headshot bạn trong chớp mắt

  1. Bình xăng con

Bình xăng trong PUBG PC sẽ phát nổ khi bạn bắn 5 phát hoặc chịu 1 quả nade, nhưng giả sử bạn bắn 4 phát và nhấc bình vào trong người thì khi đặt ngược trở lại nó sẽ vẫn phải bắn đủ 5 phát mới nổ.

Damage của bình xăng con chỉ tính damage nổ, chứ không bao gồm nổ. Và nếu đặt nhiều bình xăng lại gần nhau thì nó sẽ nổ tất cả.

hgnbhnb Trải nghiệm PUBG PC Update 30: Sự bá đạo của xe tăng không nòng siêu to khổng lồ 10
Cách tốt nhất để bình xăng có được 100% sức manh!

Thực tế thì rất ít trường hợp tính cho đến lúc này, chúng tôi tiêu diệt người bằng cách bắn nổ bình xăng. Chủ yếu trong các trường hợp chủ động bait – nhử đối phương. Còn lại, bình xăng hữu dụng nhất dùng để phá cửa tạo tầm nhìn.

Thông thường khi sấy cửa sẽ mất kha khá đạn và thời gian để vỡ, nếu có sẵn 1 bình xăng bên cạnh, bạn có thể tự tạo tầm nhìn vào trong nhà cho mình mà không mấy mất công.

Bình xăng này cũng dùng để bait các team chạy tìm xe với việc đặt ngay cạnh 1 bụi cỏ gần xe (đương nhiên là đã bắn trước 4 phát). Nó cực kì hiệu quả trong việc chơi solo và có lẽ là cách bait tốt nhất, hơn rất nhiều so với việc đặt trong nhà.

  1. Tin nhắn radio

Phù hợp với việc chơi với người khác ngôn ngữ. Vô dụng với việc chơi theo team (đương nhiên). Thực tế, khi bạn chơi với squad lạ, tốt nhất nên họ tí Tiếng Anh để hiểu vấn đề nhanh hơn. Bằng chứng là đôi khi đồng đội của bạn spam quá nhiều các tin nhắn khiến bạn chẳng hiểu là địch đang ở đâu. Chỉ nghe thấy đạn bắn mà chẳng thấy người đâu.

hgnbhnb Trải nghiệm PUBG PC Update 30: Sự bá đạo của xe tăng không nòng siêu to khổng lồ 11
Hình ảnh mang tính minh họa, thực tế nó hiển thị phía bên trái người chơi, nhưng nếu có người spam sẽ cực kì khó chịu

Việc xác định khoảng cách bắn cũng vô dụng vì (lại cũng là) tốt nhất, hãy tự nhẩm bằng mắt để thông báo cho đồng đội qua chat voice. Game có nhịp độ không quá cao, nên cũng đủ thời gian để bạn truyền đạt cần thiết.

  1. Hiển thị khoảng cách bắn

hgnbhnb Trải nghiệm PUBG PC Update 30: Sự bá đạo của xe tăng không nòng siêu to khổng lồ 12
Tính năng “đáng ghét” nhất của PUBG theo quan điểm cá nhân.

Đây là một trong những tính năng mà chúng tôi không ưng ý 1 chút nào. Điều này làm mất đi tính kết nối và sự thực tế của game. Khi một người chơi tiêu diệt được mục tiêu, mặc nhiên họ sẽ phải tự tính toán để xác định khoảng cách bắn chết địch. Nó ép buộc người chơi phải thông báo 1 khoảng cách giả định thay vì biết chính xác mục tiêu đó cách bao nhiêu mét.

Có rất nhiều dữ kiện để người chơi đó tính toán được bao gồm thước đo của nòng ngắm, khoảng cách trên mini-map. Tính năng này sinh ra làm mất hoàn toàn tác dụng của các thước đo trên nòng ngắm ví dụ như scope 8x, hoặc cách tính khoảng cách bằng các nòng từ Scope 3x trở đi, vô tình đơn giản hóa game 1 cách không cần thiết.

  1. Survival Supply

hgnbhnb Trải nghiệm PUBG PC Update 30: Sự bá đạo của xe tăng không nòng siêu to khổng lồ 13
Nhiệm vụ quá ít không tạo được sự hấp dẫn cần thiết.

Chả ai quan tâm! Người chơi nào sở hữu tầm 150K tiền in-game. Sẽ mua sạch sẽ tất cả những item có giá BP trong shop. Có chăng nó chỉ tạo chút động lực cho người chơi hoàn thành các nhiệm vụ mỗi ngày và mỗi tuần mà thôi. 1 sự thay thế không cân xứng với các loại Pass bắt buộc phải bỏ tiền.

Hầu hết mọi người chỉ coi cái này để làm cho vui mà không có quá nhiều động lực để cày kéo mỗi ngày. Đặc biệt là số nhiệm vụ ngày và tuần quá ít ỏi.

  1. 3 tỷ sửa lỗi khác:

À thì…

Tóm lại với PUBG PC Update 30

Cá nhân tác giả bài viết và cũng có thể là nhiều người rất thích loại phương tiện mới như BRDM-2 trong PUBG PC. Đây thực sự là thứ sẽ tạo ra những cái mất cân bằng nhất định với một nhóm người, nhưng cũng tạo ra thêm thử thách cực kì hấp dẫn trên chiến trường.

Tính năng tệ hại nhất và không đáng có trong PUBG PC Update 30 mặc nhiên là đo khoảng cách tiêu diệt khi trên 100m. Nó làm mất đi bản chất buộc phải tính toán trong PUBG.