TIN LIÊN QUAN
Doanh thu trò chơi trên cửa hàng Steam (VG Insights chỉ tính doanh thu trò chơi trả phí, không bao gồm mua trong trò chơi) đã tăng 74% trong ba năm qua, đạt 6,6 tỷ đô la vào năm ngoái.
VG Insight đã viết trong một báo cáo: Từ năm 2019 đến năm 2021, tốc độ tăng trưởng kép hàng năm trung bình của thị trường trò chơi Steam là khoảng 20%. Báo cáo cho biết vào năm 2020, “nền kinh tế gia đình” đang trong tình trạng đại dịch đã thúc đẩy thị trường game Steam tăng trưởng đáng kể, với doanh thu tăng 31% so với cùng kỳ năm ngoái. Tăng trưởng doanh thu trên thị trường trò chơi Steam giảm nhẹ vào năm ngoái, nhưng vẫn tăng 11% so với năm 2020.
Theo VG Insights, trong nửa đầu năm 2022, doanh thu của thị trường game Steam đạt 3,1 tỷ đô la Mỹ, vẫn vượt quá số liệu của cùng kỳ năm ngoái (3 tỷ đô la Mỹ). Tuy nhiên, đà bán hàng cho các trò chơi trên Steam đã chậm lại kể từ tháng 04.
VG Insights cho rằng hàng loạt yếu tố đã gây ra hiện tượng này như: việc chậm phát hành nhiều siêu phẩm game rất được mong đợi. Một số lượng lớn các thế hệ máy chơi game đã gia nhập thị trường để đáp ứng nhu cầu của nhiều người chơi hơn. Sức mua của người chơi. đã giảm và cửa hàng Steam bị mất doanh thu từ thị trường Nga, v.v…
Mặt khác, VG Insights đã đề cập đến một số xu hướng tích cực có thể tác động tích cực đến thị trường Steam. Ví dụ, sự sụp đổ của thị trường tiền điện tử đã khiến giá card đồ họa giảm mạnh. Giá trò chơi trung bình trên Steam tăng nhẹ, điều này cũng giúp thúc đẩy doanh thu thị trường. VG Insights cũng lưu ý rằng các game indie đang trở nên phổ biến hơn với các game thủ và các nhà phát hành lớn đang chú ý nhiều hơn đến Steam.
VG Insights cho biết, vào năm 2022, quy mô doanh thu của toàn bộ ngành công nghiệp game sẽ giảm xuống, và thị trường Steam sẽ ít bị ảnh hưởng hơn. Năm 2023, doanh thu bán trò chơi trên cửa hàng Steam có khả năng thiết lập một kỷ lục mới.