Viết cho Đột Kích 11 năm tuổi: Sứ mệnh Vinh Quang vẫn chưa đi đến hồi kết

Ra mắt trong thời điểm thế hệ người dùng Half-Life đang lớn dần, trong một môi trường mà các dòng game kiếm hiệp, game cày quốc đang làm bá chủ, những "con nghiện" FPS không thực sự có một sân chơi đủ tầm và hấp dẫn để giữ chân người chơi.

Đột Kích ra mắt thực sự đã tạo ra được cú hích, một vụ nộ trong thời điểm bấy giờ. Với chặng đường đủ dài để ghi dấu ấn trong lòng game thủ Đột Kích đã vượt qua mọi giới hạn, vượt qua mọi thách thức để trở thành tượng đài, trở thành một huyền thoại không thể xô đổ của làng game Việt.

Người mang trong mình sứ mệnh tiên phong xây dựng cộng đồng Game Việt

Hơn 10 triệu tài khoản sau gần 10 năm ra mắt đủ nói lên sức hút ma mị của tựa game này. Hình ảnh về các sever chật kín người chơi những ngày đầu tiên, kỉ niệm về combo súng huyền thoại, hay những lần solo headshot ngã tư, nín thở hồi hộp săn táo khi chơi ghost đâu đó vẫn hiện hữu trong tâm trí của những game thủ đời đầu. Không màu mè, hoa mỹ, Đột Kích thu hút người chơi bằng những thứ vô cùng  đơn giản, chân thật, mà lại vô cùng hấp dẫn, những thứ đánh thẳng vào cảm xúc của game thủ lúc bấy giờ.


Giao diện Đột Kích những ngày đầu ra mắt

Người ta thường nói: những thứ thoát khỏi cửa tử thường sống dai, Đột Kích cũng không nằm ngoài ngoại lệ khi đây là tựa game duy nhất tránh được cuộc thanh trừng game bạo lực những năm 2010-2012. Đó như một sự sắp đặt vô tình mà thần may mắn ban tặng cho nó để rồi sau đó, với những thay đổi và cập nhật mạnh mẽ Đột Kích đã dần lớn mạnh hơn, cứng cáp hơn, khỏe khoắn hơn và biến thành một biểu tượng của sự trường tồn trong lòng game thủ.


Hàng trăm vật phẩm ingame xuất hiện mỗi năm trong sự mong chờ của game thủ đủ để cho thấy độ đa dạng mà Đột Kích có được. Kho vũ khí lên tới hàng nghìn phiên bản khác nhau cùng gần 100 nhân vật là mơ ước đối với bất kì cứ tựa game bắn súng nào.

Đặc biệt, sự kết tiền tỉ với Ngọc Trinh vào năm 2016 đã biến Đột Kích trở thành tựa game đầu tiên của Việt Nam sở hữu nhân vật gốc Việt. Những điều kể trên đủ nói lên tiềm lực của Đột Kích cũng như đề cao khả năng biến tấu chiều lòng game thủ từ phía Nhà sản xuất và Phát Hành.


Sự xuất hiện của Ngọc Trinh vào năm 2016 là cú hích cực lớn trong làng game Việt lúc bấy giờ

Người mang sứ mệnh đặt nền móng cho Esports Việt Nam

Game hay đồng nghĩa với việc có được một cộng đồng game thủ đông đảo, điều này đã thúc đẩy NPH VTC Game tạo ra nhiều sân chơi để mọi người có thể tranh tài. Đây cũng chính là nơi đã đặt nền móng cho Esports Việt Nam, nơi sản sinh ra những viên ngọc thô đầu tiên của Đột Kích, những người mà sau này sau bao lần mài giũa đã vụt sáng để trở thành các siêu sao thế giới, đem về các danh hiệu danh giá cho Việt Nam để sánh ngang với các cường quốc thế giới.


Á Quân Đột Kích thế giới 2017 - Đội tuyển Eva Team của Việt Nam

Trong khi LOL và PUBG coi việc có danh hiệu tại chung kết thế giới là một bước tiến vượt bậc, CSGO và Dota2 vẫn đang ngụp lặn tại khu vực SEA và chưa có dấu hiệu gì cho thấy việc có thể mang lá cờ Việt Nam ra với thế giới, hàng loạt các tựa game online khác cũng rơi vào tình trạng tương tự trên trường quốc tế thì Đột Kích - đứa con cưng của làng FPS Việt Nam - lại được cả thế giới coi là kẻ về nhì vĩ đại với 4 lần giành ngôi á quân thế giới vào các năm 2010, 2012, 2014 và 2017,1 lần lên ngôi vô địch giải đấu được coi là Major của Đột Kich CFSI 2015 cùng hàng loạt các danh hiệu lớn nhỏ khi vươn tầm quốc tế. Đây có lẽ là chuỗi thành tích ấn tượng bậc nhất mà Esports Việt Nam dành được trong hơn 10 năm qua.


Đại diện Việt Nam - Đội tuyển Begin - giành ngôi Á quân thế giới năm 2014


Freedom Gaming của Việt Nam lên ngôi Á Quân Thế Giới năm 2012

Giờ đây, khi mọi người đều đã lớn lên, những game thủ xưa đều đã trưởng thành, có công việc, có cuộc sống riêng, có gia đình và bao điều bộn bề cần lo toan, họ không còn quá nhiều thời gian chơi game như trước đây, không còn những trận quyết tử thâu đêm suốt sáng nhưng ẩn sâu bên trong mỗi người, họ vẫn giữ cho mình sự nhiệt huyết, niềm đam mê, sự quyết tâm để lớp trẻ, lớp kế cận, thế hệ tương lai của Đột Kích có thể cảm nhận được.



Sứ mệnh mang sự đam mê, tiếp lửa nhiệt huyết cho thế hệ trẻ của Đột Kích đã hoàn thành, tuy nhiên nó chưa bao giờ dừng lại và sẽ không bao giờ dừng lại. Đột Kích sẽ viết tiếp lên những trang sử mới cho Esports Việt, sẽ là bệ phóng cho những game thủ mang trong mình sự đam mê cháy bỏng, sẽ tiếp tục sứ mệnh tạo ra thật nhiều sự hấp dẫn

Chúc mừng sinh nhật Đột Kích 11 tuổi, chúc cho những sứ mệnh mới của Đột Kích trong năm 2019 sẽ luôn thành công!