VTV đưa tin: Chơi game hành động có thể giúp chúng ta thông minh hơn

Kết quả cho thấy, những game thủ chuyên nghiệp có khả năng tương tác và xử lý thông tin tốt hơn. Đồng thời lượng chất xám trong khu vực này nhiều hơn so với người bình thường.

Thực tế một điều rằng, dù là bất cứ vấn đề gì trong cuộc sống cũng sẽ luôn tồn tại 2 mặt tốt – xấu của nó, tùy thuộc vào thái độ cũng như cách mà ta sử dụng chúng. Đối với game cũng vậy. Nếu như bạn chơi nó với cường độ quá cao không kể ngày đêm thì tất nhiên nó sẽ gây ra cho bạn những hậu quả nghiêm trọng ngoài ý muốn. Còn nếu như bạn biết cách điều chỉnh thời gian chơi hợp lý thì chính game sẽ mang đến cho bạn những lợi ích mà bản thân bạn cũng không ngờ tới. Mới đây, trên bản tin 24h của đài truyền hình VTV1 có hẳn một clip phóng sự nói về lợi ích của việc chơi game, cụ thể là game hành động nếu như chúng ta biết cân đối việc chơi game một cách hợp lý.

Nội dung của phóng sự cho biết, các nhà khoa học Trung Quốc và Oxtraylia đã vừa tìm ra mối liên hệ giữa việc chơi game hành động với việc cải thiện hoạt động của não và gia tăng chất lượng xám trong não. Trọng tâm của nghiên cứu này tập trung vào một bộ phận của vỏ não được cho là khu vực lớn nhất của việc xử lý ngôn ngữ, vị giác, khứu giác và cảm xúc của một con người. Kết quả cho thấy, những game thủ chuyên nghiệp có khả năng tương tác và xử lý thông tin tốt hơn. Đồng thời lượng chất xám trong khu vực này nhiều hơn so với người bình thường.

Tuy nhiên điều này không đồng nghĩa với việc khuyến khích chơi game nhiều giờ đồng hồ liên tiếp. Thay vào đó, những hiệu quả tích cực chỉ có khi người chơi dành một khoảng thời gian điều độ trong ngày để chơi game.

Thực tế đây không phải là nghiên cứu đầu tiên cho thấy những lợi ích không ngờ của việc chơi game một cách điều độ đối với trí não và sức khỏe của con người. Nếu như trước đây, những phương tiện thông tin đại chúng cố gắng chứng minh việc chơi game làm hại thế nào đến con người. Trải dài từ việc khiến giới trẻ lẩn tránh mối quan hệ xã hội cho đến sự tiêm nhiễm vào đầu óc những suy nghĩ bạo lực không thể kiểm soát. Thì có vẻ dường như càng ngày, các phương tiện thông tin đang dần thay đổi cách đánh giá của mình bằng những cái nhìn đa chiều hơn, với những clip phóng sự cho thấy khía cạnh tích cực của việc chơi game như trên.