Warface phiên bản quốc tế bất ngờ tái xuất trên hệ máy Console, tiếp tục khẳng định sức sống mãnh liệt

Theo Taiwanese, tựa game bắn súng trực tuyến miễn phí của Crytek – Warface sẽ chính thức ra mắt phiên bản dành cho Console, bao gồm cả PS4 và Xbox One vào cuối năm nay…

Đối với cộng đồng game thủ thì đó là một động thái tương đối bất ngờ. Bởi đây không phải là lần đầu tiên, Warface được (chuẩn bị) ra mắt trên hệ máy Console. Tháng 4 năm 2014, phiên bản Warface dành cho Xbox 360 được ra mắt và thậm chí phiên bản này còn được đánh giá cao hơn cả bản gốc trên PC (chủ yếu là do các tổ hợp thao tác phím của game có thể dễ dàng thực hiện trên tay cầm hơn so với bàn phím), với điểm người dùng đánh giá trung bình 62/100 so với 57/100 của bản PC.

warface Warface phiên bản quốc tế bất ngờ tái xuất trên hệ máy Console, tiếp tục khẳng định sức sống mãnh liệt 1

Tuy nhiên khá đen đủi cho Crytek khi thời điểm ra mắt của Warface trên Xbox lại rơi vào đúng giai đoạn cuộc nội chiến Ucraina bùng nổ, dẫn đến nhiều trụ sở của hãng game này tại khu vực Đông Âu bị đóng băng hoạt động. Một năm sau đó, 2/2015, phiên bản Xbox 360 của Warface bị ngừng vận hành do không đủ kinh phí duy trì.

Kể từ năm 2015 đến nay là một giai đoạn khá khó khăn của Warface, khi NSX thì liên tục rơi vào kiện tụng, còn tựa game này cũng dần giảm đi sức hút do không được đầu tư đúng cách. Việc Warface còn có thể tồn tại đến thời điểm này đã có thể coi là kỳ tích, chứ đừng nói đến việc game sẽ mở rộng phát triển.

warface Warface phiên bản quốc tế bất ngờ tái xuất trên hệ máy Console, tiếp tục khẳng định sức sống mãnh liệt 2

Chính vì vậy, việc ra mắt phiên bản dành cho Console trong thời gian tới có thể có là một bước đột phá mới dành cho sản phẩm này, khi nó gián tiếp khẳng định Warface sẽ tiếp tục “sinh tồn” trong tương lai đồng thời những kế hoạch phát triển game cũng có thêm sự khởi sắc.

Dù không liên quan lắm nhưng rõ ràng việc Warface ra mắt phiên bản dành cho Xbox One và PS4 là một động thái cho thấy Crytek và My.com vẫn còn một chiến lược phát triển dài hơi dành cho “đứa con ghẻ” này. Chỉ trong vòng hơn 1 năm, từ vị thế của một tựa game bị hắt hủi và có nguy cơ bị chính cha đẻ Crytek “bán xới” để thu hồi vốn, giờ đây Warface lại trở lại là một trong những tựa game bắn súng trực tuyến đình đám nhất thị trường phương Tây thời điểm hiện tại.

warface Warface phiên bản quốc tế bất ngờ tái xuất trên hệ máy Console, tiếp tục khẳng định sức sống mãnh liệt 3

Vậy nên game thủ Việt cũng có thể bớt lo lắng vì có lẽ những thông tin về việc Warface trở thành game chết sau cuộc khủng hoảng từ phía NSX Crytek đã lui vào dĩ vãng, để lại một tương lai có phần sáng sủa và nhiều hi vọng hơn dành cho tựa game này.