Yugi H5 gây tranh cãi khi định giá tới 400 trăm triệu đồng cho một lá bài hiếm

Lá bài Tiên Tri Hư Vô (không phải Malzahar của LMHT đâu nhé) đang trở thành tiêu điểm gây tranh cãi trong cộng đồng Yugi H5 suốt nhiều ngày qua, khi mà cái giá để có thể sở hữu lá bài này khiến không ít game thủ choáng váng…

Tiên Tri Hư Vô là một trong những lá bài cực mạnh ở Yugi H5 những phiên bản hiện tại, khi người chơi sử dụng lá bài này luôn sở hữu tỉ lệ thắng một cách áp đảo. Tuy nhiên, có một điều khá thú vị là chưa có một game thủ nào tại Việt Nam thực sự sở hữu lá bài này trước đây.

yugi-h5 Yugi H5 gây tranh cãi khi định giá tới 400 trăm triệu đồng cho một lá bài hiếm 1

Thông thường người chơi chỉ có cơ hội sử dụng Tiên Tri Hư Vô ở chế độ chơi tùy chọn, nơi có tỉ lệ cho phép người chơi sử dụng một số lá bài hiếm trong ván đấu đó mà thôi. Cho đến thời gian gần đây, khi NPH game cho ra mắt các gói ưu đãi VIP mới, game thủ Việt mới có thể có cơ hội sở hữu lá bài này trong bộ sưu tập của mình.

Tiên Tri Hư Vô sở hữu quyền năng cực kỳ bá đạo
Tiên Tri Hư Vô sở hữu quyền năng cực kỳ bá đạo

Tuy nhiên thì tranh cãi cũng bắt đầu nổ ra từ đây, khi mà cái giá để sở hữu Tiên Tri Hư Vô là không hề rẻ, nếu không muốn nói là cực kỳ cao – bạn cần nạp 400 triệu VND (khoảng 4 triệu Gem), để được tặng món quà là Vàng bonus cùng lá bài hiếm Tiên Tri Hư Vô cho mốc nạp tiền của mình. Bên cạnh đó thì các mốc nạp tiền thấp hơn cũng giúp người chơi nhận được các lá bài khá hot như Rồng Hủy Diệt-Gandora (200 triệu VND), Khổng Lồ Hóa (100 triệu VND)…

yugi-h5 Yugi H5 gây tranh cãi khi định giá tới 400 trăm triệu đồng cho một lá bài hiếm 3

yugi-h5 Yugi H5 gây tranh cãi khi định giá tới 400 trăm triệu đồng cho một lá bài hiếm 4

Là một tựa game được đánh giá khá cao về mặt lối chơi khi cho phép game thủ xây dựng bộ bài của mình một cách hoàn chỉnh mà không quá phụ thuộc vào tiền bạc, nên khi những mốc nạp thẻ cùng phần thưởng là những lá bài siêu hiếm nói trên được ra mắt đã gây ra những tranh cãi nảy lửa trong cộng đồng người chơi.

Một bộ phận khá đông game thủ cho rằng đây là một hành động “áp bức dân cày” của NPH, khi phát hành những lá bài hiếm với giá trị quá lớn và người chơi muốn sở hữu thì không còn cách nào khác ngoài việc hiến máu, điều này đi ngược lại truyền thống kể từ khi ra mắt của Yugi H5 khi những người chơi “nông dân” vẫn có khả năng cày cuốc để sở hữu lá bài mong muốn.

Có khá nhiều ý kiến phản đối về mức giá cực cao để sở hữu Tiên Tri Hư Vô
Có khá nhiều ý kiến phản đối về mức giá cực cao để sở hữu Tiên Tri Hư Vô

Nhưng ở một phương diện khác, cũng không ít người chơi cho rằng đây là một hướng đi không có gì đáng chỉ trích của NPH, bởi Tiên Tri Hư Vô hay Khổng Lồ Hóa đều là những quân bài sở hữu sức mạnh vô cùng lớn, và theo các game thủ có kinh nghiệm thì rõ ràng những lá bài bá đạo như thế này thì nên càng có ít người chơi sở hữu càng tốt, giống như việc trong bộ truyện tranh nguyên tác Yugi Oh! thì Rồng Trắng Mắt Xanh cũng chỉ tồn tại đúng 4 lá trên toàn thế giới mà thôi.

Nhưng cũng có không ít ý kiến đồng tình với mức giá này
Nhưng cũng có không ít ý kiến đồng tình với mức giá này

Vì vậy nên giá trị cao chót vót của lá bài có thể coi là một động thái để kiểm soát việc Tiên Tri Hư Vô không quá phổ biến trong game và chỉ một bộ phận cực ít người chơi có khả năng sở hữu nó. Bởi nếu lá bài này xuất hiện thường xuyên thì game mới thực sự bị mất cân bằng do tỉ lệ thắng quá cao mà nó mang lại.