26 tỷ dữ liệu người dùng bị lộ trong vụ rò rỉ lớn nhất lịch sử

12TB dữ liệu bao gồm 26 tỷ hồ sơ người dùng bị lộ từ các ứng dụng như LinkedIn, Dropbox, Canva và các ứng dụng khác.

Một lượng lớn dữ liệu khổng lồ chứa thông tin thu được từ hàng nghìn vụ vi phạm dữ liệu đã được tìm thấy trực tuyến. Kho dữ liệu lên đến 12TB với 26 tỷ hồ sơ người dùng từ các ứng dụng như LinkedIn, Dropbox, Canva và các ứng dụng khác. Đây được cho là vụ rò rỉ lớn nhất trong lịch sử và làm dấy lên lo ngại về làn sóng tội phạm mạng tiếp theo.

26 tỷ dữ liệu người dùng bị lộ trong vụ rò rỉ lớn nhất lịch sử

Bob Dyachenko, chủ sở hữu của SecurityDiscovery.com và các nhà nghiên cứu từ Cybernews là người dã đã phát hiện ra vụ rò rỉ dữ liệu này cho biết, trong số tất cả các hồ sơ bị rò rỉ, những hồ sơ đến từ ứng dụng nhắn tin QQ của Tencent đứng đầu bảng với 1,4 tỷ hồ sơ, tiếp theo là Weiwei với 504 triệu hồ sơ. Các ứng dụng khác bao gồm MySpace, với 360 triệu dữ liệu; Twitter với 281 triệu; và Deezer với 258 triệu.

Ứng dụng tìm việc làm nổi tiếng của LinkedIn cũng nằm tron danh sách, với 251 triệu hồ sơ bị rò rỉ, tiếp đó là ứng dụng 'AdultFriendFinder' với 220 triệu. Đối với các ứng dụng có ít hơn 200 triệu dữ liệu, Zing, ứng dụng đến từ Việt Nam đứng đầu danh sách với 164 triệu hồ sơ bị rò rỉ, tiếp đó là Adobe với 153 triệu dữ liệu bị tiết lộ. Canva cũng nằm trong danh sách, với 143 triệu, VK với 101 triệu.

26 tỷ dữ liệu người dùng bị lộ trong vụ rò rỉ lớn nhất lịch sử

Các ứng dụng khác như Daily Motion với 86 triệu, Dropbox 69 triệu và Telegram 41 triệu dữ liệu. Bên cạnh đó là hồ sơ từ một số cơ quan chính phủ ở Mỹ, Brazil, Đức, Philippines, Thổ Nhĩ Kỳ và các quốc gia khác cũng bị rò rỉ.  

Để kiểm tra xem mình có bị ảnh hưởng hay không, bạn có thể sử dụng công cụ kiểm tra rò rỉ dữ liệu của Cybernews. Ngoài ra, để an toàn hơn, người dùng cần đổi mật khẩu, xác thực hai yếu tố, cảnh giác với các email lừa đảo.