3 ngày nữa, iOS 12 sẽ chính thức ra mắt

Hãng Apple vừa cho biết, vào ngày 17/9 - tức vào thứ Hai tuần tới (qua 3 ngày nữa), hệ điều hành iOS 12 dành cho iPhone, iPad sẽ chính thức được hãng phát hành.
Hôm qua - 12/9, hãng công nghệ Mỹ Apple đã chính thức công bố ngày phát hành bản cập nhật hệ điều hành di động kế tiếp iOS 12 vào ngày 17/9 tới. 
 
Tuy nhiên, người dùng có thể cài đặt phiên bản iOS 12 Gold Master (GM) đã hoàn thành ngay từ hôm nay (13/9), cũng như có quyền truy cập vào các thông báo đã được cải thiện, hay các Memoji, Screen Time, Siri Shortcuts, hoặc các tính năng mới khác có trong bản cập nhật mới này. 
Phiên bản mới iOS 12 chuẩn bị ra mắt sẽ tương thích với rất nhiều dòng/đời thiết bị của Apple, và điều này sẽ thuận lợi hơn cho người dùng.
Việc tải xuống và cài đặt phiên bản iOS 12 GM cũng giống như bất kỳ bản phát hành iOS nào khác. Cụ thể như sau:
 
Từ thiết bị iPhone hoặc iPad mà bạn muốn cập nhật lên hệ điều hành iOS 12, truy cập vào beta.apple.com/sp/betaprogram; chọn thẻ “đăng ký” và đăng nhập bằng Apple ID của bạn (tất nhiên bạn phải đồng ý với các điều khoản và điều kiện thông thường). Kế đến, chọn thẻ "iOS" và bạn sẽ thấy tùy chọn tải xuống hồ sơ beta. Tiếp đến, chọn thẻ “cài đặt”. Bạn sẽ nhận được yêu cầu nhập mật mã thiết bị iOS của mình và nhấn qua một vài màn hình. Sau cùng, iPhone của bạn sẽ tự khởi động lại và chạy trên phiên bản mới. 
 
Cũng theo thông báo của hãng, phiên bản hệ điều hành iOS 12 sẽ cải thiện hiệu suất và sự đáp ứng rộng rãi với nhiều dòng thiết bị của hãng, trên iPhone cả cũ và mới, bao gồm: iPhone X; iPhone 8 và 8 Plus; iPhone 7 và 7 Plus; iPhone 6S và 6S Plus; iPhone SE, iPhone 6 và 6 Plus; Iphone 5s; iPad Pro (9,7 inch, 10,5 inch và cả hai thế hệ 12,9 inch); iPad 2018; iPad - thế hệ thứ năm; iPad Air và iPad Air 2; iPad mini 2, 3 và 4; và iPod Touch - thế hệ thứ sáu.
 
Nhưng trước khi tải về và cài đặt phiên bản mới hoặc thực hiện bất cứ điều gì khác, hãy chắc chắn rằng bạn đã sao lưu thiết bị của bạn. Và cách tốt nhất để làm điều này là thông qua iTunes.