3 TV có chất lượng tốt nhất trên CNET đều là TV LG OLED

Chất lượng hình ảnh hoàn hảo và tính năng xuất sắc giúp TV OLED của LG thống trị tuyệt đối bảng xếp hạng TV tốt nhất của CNET.

3 TV có chất lượng tốt nhất trên CNET đều là TV LG OLED - 1

Được thành lập cách đây 25 năm, CNET là một trong những tạp chí công nghệ lâu đời và uy tín nhất tại Mỹ. Hàng năm, phòng lab của tạp chí này thử nghiệm hàng trăm mẫu TV trên thị trường để đưa ra các bài đánh giá và bảng xếp hạng cho người dùng tham khảo.

Năm nay, các mẫu TV LG OLED lại tiếp tục thống trị danh sách những chiếc TV có chất lượng hình ảnh tốt nhất, với 3 vị trí dẫn đầu thuộc về các dòng C9, C8 và B8. Đây được xem như sự thừa nhận cho những ưu thế vượt trội của TV OLED so với TV LCD LED, thậm chí các dòng TV LCD LED 2019 vẫn chưa thể vượt qua được chất lượng hình ảnh của các dòng TV OLED 2018 như C8 và B8 của LG.

Trong bảng xếp hạng, CNET đã gọi dòng TV OLED C9 của LG là “vua chất lượng hình ảnh”, vị trí thứ 2 và thứ 3 lần lượt thuộc về C8 và B8. Tất cả các yếu tố như khả năng xử lý video, HDR và thời gian đáp ứng của C9, C8 và B8 thừa đủ để đạt số điểm 10 tuyệt đối về chất lượng hình ảnh.

3 TV có chất lượng tốt nhất trên CNET đều là TV LG OLED - 2

Điểm 10 tuyệt đối về tính năng và hiệu suất hình ảnh CNET dành cho dòng TV OLED B8 của LG.

Linh hồn của các dòng TV C9, C8 và B8 chính là tấm nền OLED được phát triển và chế tạo bởi chính LG. Tất cả các điểm ảnh trên TV LG OLED đều có thể tự phát sáng, tắt mở độc lập với nhau và loại bỏ hoàn toàn hệ thống đèn nền. Nhờ vậy, màu đen mà TV LG OLED đạt được gần như tuyệt đối và độ tương phải là vô hạn.

Thứ làm nên sự xuất sắc của LG OLED không chỉ là hình ảnh, mà còn là sự đồng đều về chất lượng hình ảnh. Tất cả các dòng TV OLED 2018 và 2019 đều gần như hoàn hảo và không có nhiều khác biệt hay phân mảng giống như TV LCD LED. Thậm chí CNET cho rằng, chỉ cần “em út” OLED B8 là đủ để đánh bật tất cả các dòng TV LCD LED 2019 khác ra khỏi bảng xếp hạng.

Trong quá trình thử nghiệm, biên tập viên của CNET sử dụng các tập phim cuối của Game of Thrones để “thách thức” khả năng thể hiện của TV LG OLED. Không ngoài dự đoán, các dòng TV OLED của LG đều mang đến màu đen tuyệt đẹp, các chi tiết trong bóng tối được thể hiện rõ ràng và dải tương phản rộng tạo ra chiều sâu hình ảnh ấn tượng.

Trong khi đó, các dòng TV LCD LED cao cấp nhất mà đã phải “bó tay” trước hình ảnh tối tăm mà đạo diễn của Game of Thrones đã tạo ra. Thậm chí, rất nhiều khán giả đã than phiền với các tạp chí công nghệ, để rồi nhận được lời đề nghị là… nâng cấp TV lên OLED.

3 TV có chất lượng tốt nhất trên CNET đều là TV LG OLED - 3

Công nghệ OLED giúp TV có viền siêu mỏng và góc nhìn vô hạn.

Điểm ảnh tự phát sáng không chỉ mang đến màu đen sâu, mà còn giúp cho TV OLED có góc nhìn không giới hạn. Ở các góc nhìn rộng, TV OLED không bị trôi màu và giảm độ sáng giống như TV LCD LED, do ánh sáng từ điểm hữu cơ sẽ phát sáng trực tiếp mà không phải xuyên qua nhiều lớp thấu kính như đèn nền.

Yếu tố góc nhìn cũng được CNET quan tâm, đặc biệt là trong xu hướng kích thước TV ngày càng lớn và phục vụ cho nhiều người xem. Hơn nữa, cho dù trong điều kiện phòng sáng hay tối, TV LG OLED cũng thể hiện được chất lượng màu sắc ổn định và hoàn hảo, một điều mà các biên tập viên CNET trong hơn một thập kỷ đánh giá TV.

Bên cạnh chất lượng hình ảnh, tính năng của 3 dòng TV OLED C9, C8 và B8 cũng được CNET chấm điểm 10 tuyệt đối. Trong đó, đóng góp lớn nhất chính là sức mạnh của bộ vi xử lý Alpha và hệ điều hành webOS của LG.

3 TV có chất lượng tốt nhất trên CNET đều là TV LG OLED - 4

LG OLED C9 đang được CNET đánh giá là “vua chất lượng hình ảnh”.

Nhờ sức mạnh của bộ vi xử lý, TV OLED của LG hỗ trợ tốt các định dạng cao cấp nhất hiện nay, bao gồm cả HDR10, Dolby Vision và HFR (tốc độ khung hình cao). Hơn nữa, trong khi nhiều dòng TV LCD LED cao cấp vẫn không tích hợp bộ giải mã Dolby Atmos thì người dùng TV LG OLED có thể thưởng thưởng thức thoải mái công nghệ âm thanh vòm này.

Hệ điều hành webOS cũng khiến các biên tập viên của CNET vô cùng thích thú trong suốt nhiều năm đánh giá TV. Chủ nghĩa tối giản được LG xuyên suốt từ thiết kế đến giao diện người dùng, mang đến cảm giác thân thiện, linh hoạt và sang trọng.

Là tạp chí công nghệ rất uy tín tại Mỹ và châu Âu, sự thống trị của các dòng TV LG OLED trên danh sách TV có chất lượng tốt nhất của CNET như một lời khẳng định cho tương lai ngành công nghiệp TV. Có lẽ, đã đến lúc các nhà sản xuất TV trên thế giới phải bước qua ranh giới, bỏ lại công nghệ LCD LED để tiến lên OLED và mang đến cho người dùng trải nghiệm hình ảnh thực sự hoàn hảo.