5 điện thoại Android đẹp nhất năm 2024

Ngày nay người dùng có thể tìm thấy một smartphone không chỉ phù hợp với nhu cầu hàng ngày mà còn phong cách của riêng mình.

Điện thoại Android luôn được xem là ông vua về thiết kế, và nếu tính thẩm mỹ là điều mà người dùng theo đuổi với điện thoại của mình thì dưới đây là những cái tên đáng chú ý nhất.

Asus ROG Phone 8 và 8 Pro

Bộ đôi sản phẩm này không chỉ mang đến trải nghiệm chơi game đỉnh cao nhờ các tính năng mới và cải tiến mà còn đi kèm chip Snapdragon 8 Gen 3 mạnh mẽ với pin 5550 mAh khá lớn cho thời gian sử dụng kéo dài đến 2 ngày.

Quan trọng hơn, thiết bị cũng có thiết kế rất ấn tượng. Đó là một thiết bị mỏng hơn với viền tròn hơn và thiết kế tổng thể nhẹ hơn được bọc trong khung nhôm. Màn hình AMOLED 6,78 inch được chế tạo bằng kính cường lực Gorilla Glass Victus 2 bền bỉ và độ sáng đến 2500 nits.

Thú vị nhất là mặt sau của chúng khi logo phát sáng tuyệt đẹp với phiên bản ROG Phone 8 và màn hình mini LED đặc biệt có tên AniMe Vision trên ROG Phone 8 Pro với một loạt ảnh động được tải sẵn.

OnePlus Open

Nếu đang phân vân về việc sử dụng điện thoại màn hình gập thì OnePlus Open là một lựa chọn tuyệt vời để giúp người dùng làm quen với loại thiết bị này. Điện thoại hoạt động hiệu quả như một smartphone thông thường hoặc gập lại nhờ thiết kế tinh tế, trong đó màn hình ngoài ít hạn chế hơn là loại OLED 6,31 inch cho tỷ lệ khung hình 20:9 tuyệt vời.

5 điện thoại Android đẹp nhất năm 2024 - 2

Hai màn hình OLED tạo nên màn hình 7,82 inch bên trong giống như tablet, hỗ trợ Dolby Vision và HDR10+ đồng thời đạt độ sáng lên tới 2800 nits. Người dùng cũng nhận được nhiều tùy chọn đa nhiệm với khả năng mở tối đa 3 màn hình cùng một lúc. Đặc biệt, nếp nhăn của OnePlus Open hầu như không nhìn thấy được.

Ba camera do Hasselblad đồng phát triển trên mặt sau bằng da thuần chay của OnePlus cũng giúp thiết bị này trở nên nổi bật. Các ống kính zoom chính, siêu rộng và kính tiềm vọng không chỉ cung cấp khả năng chụp ảnh ấn tượng mà còn được trình bày đẹp mắt trong màn hình tròn camera lồi bên cạnh logo Hasselblad.

Galaxy S24 Ultra

Trong khi Galaxy AI là điểm nhấn của dòng sản phẩm này thì thiết kế trên Galaxy S24 Ultra cũng không kém phần hấp dẫn, ngay cả khi cấu trúc gần giống với tiền nhiệm. Đáng chú ý nhất là màn hình AMOLED 6,8 inch phẳng đẹp mắt cho tốc độ làm mới 2K 120 Hz rất ấn tượng, cùng lớp phủ chống phản chiếu cho phép độ tương phản sâu và phong phú. Kết hợp với độ sáng lên đến 2600 nits, điện thoại có thể hiển thị ở mức tối đa ngay cả dưới ánh nắng gay gắt.

5 điện thoại Android đẹp nhất năm 2024 - 3

Mặt sau và màn hình được làm bằng kính Gorilla Glass và được bọc trong khung titan, mang lại khả năng chống bụi và nước đạt tiêu chuẩn IP68. Ngay cả với những thiếu sót về hiệu năng, không thể phủ nhận sự sang trọng mà Galaxy S24 Ultra mang lại.

Motorola Razr Plus

Chiếc điện thoại có thiết kế nhỏ gọn này thật sự nổi bật với người dùng. Màn hình 3,6 inch tỏ ra linh hoạt một cách đáng ngạc nhiên, cho phép người dùng có thể nhắn tin, kiểm tra mạng xã hội, xem video, phát nhạc trực tuyến,… mà không cần mở thiết bị. Đồng thời, kích thước nhỏ của nó chứng tỏ đây là một sự thay thế mới mẻ cho kích thước khổng lồ của các smartphone tương tự trên thị trường. Màn hình này đi kèm với các lợi ích bổ sung như cho phép mọi người xem trước những bức ảnh được chụp bằng camera sau.

5 điện thoại Android đẹp nhất năm 2024 - 4

Không chỉ có vậy, màn hình bên trong là loại OLED 6,9 inch với nếp nhăn tinh tế nhất hiện có, cho phép Flex View để nhìn rõ của ứng dụng của người dùng khi điện thoại được gập lại. Nó cũng tăng tốc độ làm mới 165 Hz nhanh chóng. Trên hết, đây là một lựa chọn thân thiện với ngân sách hơn nhiều so với hầu hết các đối thủ cạnh tranh.

Google Pixel 8 Pro

Cuối cùng là Pixel 8 Pro, mẫu smartphone không chỉ vượt trội về hiệu suất mà còn có thiết kế đơn giản nhưng đầy phong cách. Điểm nhấn của sản phẩm là độ phẳng so với tiền nhiệm, mang đến sự cân bằng tổng thể tốt hơn cùng các góc được bo tròn thoải mái. Màn hình OLED 6,7 inch có tên Super Actua có thể đạt độ sáng lên tới 2400 nits, mang lại màn hình sắc nét và sắc nét nhất mà người dùng sẽ tìm thấy trên Google Pixel.

5 điện thoại Android đẹp nhất năm 2024 - 5

Đáng nói, thiết kế giữa màn hình, mặt sau và camera khá gắn kết. Khung nhôm bao quanh thiết bị và mặt sau bằng kính Gorilla Glass kết hợp hoàn hảo với ốp camera giống như tấm che mặt để tạo vẻ ngoài thanh lịch. Ngoài ra, kết cấu ốp camera đẹp mắt tạo nên độ tương phản ấn tượng với lớp hoàn thiện mờ mịn ở mặt sau.