6 cách làm sạch lò vi sóng chỉ trong một nốt nhạc, chị em cần phải đọc ngay!

Lò vi sóng là thiết bị nhà bếp giúp bạn tạo nên những món ăn ngon cho gia đình. Tuy nhiên, mẹo làm sạch lò vi sóng như thế nào cho hiệu quả lại là điều nhiều chị em chưa biết.

Đại dịch Covid-19 tại Việt Nam hiện nay đang có những diễn biến hết sức phức tạp, người dân khắp cả nước đang thực hiện Chỉ thị 16 của Chính phủ về việc giãn cách xã hội và ở nhà, tránh ra ngoài đường khi không thực sự cần thiết. Đây cũng là dịp chị em ở nhà có thời gian chăm sóc, vệ sinh lại những vật dụng nấu ăn cho gia đình.

Lò vi sóng là thiết bị nhà bếp giúp bạn tạo nên những món ăn ngon. Bởi vậy, nhu cầu sử dụng lò vi sóng để nấu nướng của mỗi gia đình cũng tăng lên đáng kể. Bạn sẽ cần vệ sinh bếp mỗi ngày để giữ cho bếp luôn sạch bóng và đảm bảo vệ sinh, an toàn cho sức khỏe của gia đình. Chúng mình sẽ chỉ cho bạn 6 mẹo đơn giản vệ sinh lò vi sóng cực nhanh, đơn giản mà hiệu quả, giúp chị em "rảnh tay" hơn.

1. Cách làm sạch lò vi sóng bằng nước

Phương pháp này thích hợp để loại bỏ bụi bẩn nhẹ. Bạn cần chuẩn bị nước, bát sứ, miếng bọt biển, có thể thay thế bằng giẻ lau hoặc khăn giấy.

6 cách làm sạch lò vi sóng chỉ trong một nốt nhạc, chị em cần phải đọc ngay! - Ảnh 1.

Đổ nước vào bát và cho vào lò vi sóng. Bật lò ở công suất tối đa trong 10-15 phút, sau đó không mở cửa lò trong vài phút nữa. Lấy bát ra và loại bỏ mọi chất bẩn trong lò vi sóng. Chỉ mất vài động tác, bạn đã có thể đánh bay những bụi bẩn nhẹ trong đó.

2. Cách làm sạch lò vi sóng bằng chanh tươi

Cam hay quýt sẽ giúp loại bỏ không chỉ bụi bẩn trung bình mà còn cả mùi khó chịu. Bạn cần bát sứ, 2 ly nước, 1-2 thìa nước cốt chanh nhưng đừng vứt miếng chanh đã vắt đi, miếng bọt biển, giẻ lau hoặc khăn giấy.

6 cách làm sạch lò vi sóng chỉ trong một nốt nhạc, chị em cần phải đọc ngay! - Ảnh 2.

Đổ nước vào bát, thêm nước cốt chanh, miếng chanh sau đó khuấy đều. Đặt vào lò vi sóng và bật hết công suất trong 10 phút để nước bốc hơi. Sau đó vài phút nữa thì mở cửa, lấy bát ra và lau bên trong thiết bị. Lượng nước tỏa ra sẽ giúp bạn đánh bay các vết dầu mỡ vô cùng hiệu quả. Đồng thời, nó mang lại cho lò vi sóng nhà bạn mùi thơm cực dễ chịu.

3. Cách làm sạch lò vi sóng bằng bột Axit Citric

Phương pháp xử lý đất từ trung bình đến nặng. Bạn cần bát sứ, 2 ly nước, 1 - 2 thìa bột Axit Citric, miếng bọt biển, giẻ lau hoặc khăn giấy.

6 cách làm sạch lò vi sóng chỉ trong một nốt nhạc, chị em cần phải đọc ngay! - Ảnh 3.

Đổ nước vào bát, thêm Axit Citric và khuấy đều. Đặt vào lò vi sóng và bật hết công suất trong 10 phút. Sau đó đợi thêm vài phút hãng mở để lấy bát ra và lau bên trong thiết bị.

4. Cách làm sạch lò vi sóng bằng giấm

Cách này có thể loại bỏ các mảng bám cứng đầu, bao gồm cả mỡ bám trên bề mặt. Bạn cần 3 muỗng cafe giấm, bát sứ, 1-1,5 cốc nước, miếng bọt biển, giẻ lau hoặc khăn giấy.

6 cách làm sạch lò vi sóng chỉ trong một nốt nhạc, chị em cần phải đọc ngay! - Ảnh 4.

Trước khi lau, tốt hơn hết bạn nên mở cửa sổ để không bị ngạt do hơi giấm. Đổ giấm vào một bát nước. Nếu vết bẩn quá nặng, bạn có thể trộn chất lỏng theo tỷ lệ 1:1, ví dụ 1/2 cốc nước và 1/2 cốc giấm. Đun nóng dung dịch trong lò vi sóng trong 5-10 phút ở công suất lớn nhất. Chờ 10 phút trước khi mở cửa lò. Sau khi tắm giấm như vậy, chỉ cần dùng một miếng bọt biển là đủ để loại bỏ bụi bẩn.

5. Cách làm sạch lò vi sóng bằng baking soda

Baking soda có thể giải quyết các vết bẩn ở mức độ vừa phải. Bạn cần bát sứ, 2-3 thìa baking soda, 2 ly nước, miếng bọt biển, giẻ lau hoặc khăn giấy.

6 cách làm sạch lò vi sóng chỉ trong một nốt nhạc, chị em cần phải đọc ngay! - Ảnh 5.

Đổ baking soda vào một cái bát đầy nước. Cho dung dịch vào lò vi sóng và đun ở công suất tối đa trong 10-15 phút. Sau một vài phút, mở cửa và lau sạch bụi bẩn.

6. Cách làm sạch lò vi sóng bằng nước rửa bát

Cách này sẽ giúp loại bỏ bụi bẩn nhẹ. Bạn cần bọt biển, nước và nước rửa bát.

6 cách làm sạch lò vi sóng chỉ trong một nốt nhạc, chị em cần phải đọc ngay! - Ảnh 6.

Đặt một miếng bọt biển được làm ẩm bằng nước vào lò vi sóng. Đổ một ít nước rửa chén lên trên và tạo bọt. Đặt công suất tối thiểu và bật lò vi sóng trong 20-30 giây. Sau đó, lau nó từ bên trong với cùng một miếng bọt biển. Xả sạch bọt bằng nước sạch.

Bạn cần làm gì để giữ cho lò vi sóng luôn sạch sẽ?

- Rã đông thực phẩm trong bát sâu để tránh làm bẩn đĩa thủy tinh của lò vi sóng.

- Che thực phẩm bằng nắp đậy bằng nhựa đặc biệt, màng bọc thực phẩm hoặc giấy sáp trong khi hâm nóng.

- Không cho thức ăn có thể nổ vào lò vi sóng (chẳng hạn như trứng gà nguyên quả).

- Sau khi sử dụng, lau thành lò vi sóng bằng khăn giấy và để cửa mở trong vài phút để loại bỏ mùi và hơi ẩm còn sót lại.

Hy vọng các mẹo trên đây sẽ phần nào giúp các chị em "rảnh rang" hơn trong công việc vệ sinh đồ, thiết bị dụng cụ làm bếp cho căn bếp nhà bạn luôn sạch thơm tho.

Theo: Internet