Adobe ra mắt váy kỹ thuật số biến hình độc nhất vô nhị

Chiếc váy biến hình “Project Primrose” của Adobe chỉ cần chạm nhẹ là có thể thay đổi chi tiết trên váy.

Cụ thể, tại hội nghị Adobe MAX 2023, nơi diễn ra các buổi giới thiệu phần mềm sáng tạo, Adobe đã khiến khán giả ngạc nhiên khi giới thiệu chiếc váy biến hình “Project Primrose”.

Chiếc váy này có thể thay đổi màu sắc thông qua những chi tiết riêng lẻ, tạo ra những họa tiết độc đáo và năng động. Theo Adobe, sự đổi mới này dựa vào "Mô-đun khuếch tán ánh sáng phản chiếu" để thực hiện "Hệ thống hiển thị linh hoạt không phát xạ".

Adobe ra mắt váy kỹ thuật số biến hình độc nhất vô nhị - 1
Adobe ra mắt váy kỹ thuật số biến hình độc nhất vô nhị - 2

Project Primrose vẫn chưa sẵn sàng tung ra thị trường.

Mặc dù Project Primrose vẫn chưa sẵn sàng tung ra thị trường nhưng lại đóng vai trò như một bằng chứng về khái niệm, thể hiện một cách đột phá để xem trước và tạo mẫu thiết kế cũng như mẫu trong thời gian thực. Chiếc váy tương tác này cho phép người mặc thay đổi tủ quần áo của mình trong vòng vài giây.

Nhóm Truyền thông Adobe giải thích: "Project Primrose được trưng bày tại MAX dưới dạng một chiếc váy tương tác, có thể thực hiện trên các loại vải dệt linh hoạt, không phát xạ, cho phép toàn bộ bề mặt hiển thị nội dung được tạo bằng Adobe Firefly, Adobe After Effects, Adobe Stock và Adobe Illustrator."

Váy biến hình “Project Primrose” của Adobe có thể đổi màu liên tục.

Đáng chú ý, tiềm năng của công nghệ này có thể vượt ra ngoài thời trang, chạm tới đồ nội thất và các bề mặt khác, mang đến cơ hội vô tận để thể hiện phong cách cá nhân.

Hệ thống cải tiến này do Adobe phát triển sử dụng tinh thể lỏng phân tán polymer (PDLC) có phản chiếu, một chất thường được sử dụng trong công nghệ cửa sổ thông minh. Vật liệu tiết kiệm năng lượng và không phát xạ này có thể được đúc thành nhiều hình dạng khác nhau và có thể phân tán ánh sáng một cách linh hoạt, mang đến một góc nhìn mới mẻ so với mực điện tử và các công nghệ tương tự.

Mặc dù đây không phải là lần đầu tiên xuất hiện các sản phẩm có thiết kế thay đổi màu sắc nhưng cách tiếp cận của Adobe nổi bật theo hai cách quan trọng.

Đầu tiên, thiết kế váy đã thoát ra khỏi mực hoặc màn hình điện tử truyền thống, chọn công nghệ phản chiếu nổi bật hơn. Thứ hai, Adobe đã tích hợp liền mạch công nghệ này với phần mềm sáng tạo của riêng mình, mang đến cái nhìn thoáng qua về tương lai, nơi các nhà thiết kế có thể sáng tạo trên các bề mặt hoàn toàn mới.