AMD hé lộ 'hòm' chiến lược, lắp máy tính chiến game đơn giản chỉ trong một cái hộp

Đối với nhiều game thủ thì chiếc hòm combat cực chất của AMD này sẽ giúp lựa chọn phần cứng trở nên đơn giản hơn rất rất nhiều.

Dòng CPU Ryzen thế hệ thứ 2 của AMD vừa mới ra mắt tuần trước mà chưa gì công ty đã chuẩn bị phát hành sản phẩm hoàn toàn mới khác rồi. Cũng không hẳn là mới, khi mà “Hòm combat AMD” là một combo linh kiện được tạo bởi 3 sản phẩm khác.

Từ những thông tin rò rỉ từ videocardz, ta biết được những gì sẽ xuất hiện trong chiếc hòm đầy bí ẩn này. Hòm combat AMD sẽ bao gồm một CPU Ryzen, bo mạch chủ tương thích AM4, và cuối cùng là GPU thuộc dòng Radeon.

AMD hé lộ 'hòm' chiến lược, lắp máy tính chiến game đơn giản chỉ trong một cái hộp
AMD hé lộ 'hòm' chiến lược, lắp máy tính chiến game đơn giản chỉ trong một cái hộp

Cụ thể hơn, có vẻ như đây sẽ là bộ ba CPU Ryzen 5 1600 hoặc Ryzen 7 1700 kết hợp với bo mạch chủ MSI B350 Tomahawk và card đồ họa MSI RX 580 Armor.

AMD triển khai dự án “Hòm combat” trong cuộc chiến chống lại những thợ đào tiền ảo (nông dân)

Vẫn chưa rõ liệu các đối tác khác có hợp tác với AMD trong việc phát hành những Hòm combat như thế này hay không, dẫu sao, đây lại là ý tưởng rất tốt dành cho các DIY (Do it yourself) PC gamer có khả năng xây dựng một bộ PC vừa ý mình. Hòm combat đem lại sự tiện lợi bằng cách đem lại tất cả những điều thiết yếu trong việc build PC chỉ bằng một chiếc hộp, và tất nhiên là nó cũng rẻ hơn so với mua từng thiết bị một.

AMD hé lộ 'hòm' chiến lược, lắp máy tính chiến game đơn giản chỉ trong một cái hộp

Và nếu dự án thành công, nó sẽ giúp AMD và các đối tác phát triển bo mạch chủ “xả hàng” bao gồm dòng CPU Ryzen 1000 và tới tận 300 bo mạch chủ AM4 còn đang tồn kho. Điều quan trọng nhất vẫn là việc, AMD đảm bảo việc cung cấp GPU đến tay những gamer thực sự, hơn là những thợ đào tiền ảo – chỉ mua hàng tá GPU với mục đích kiếm lợi nhuận khiến cho nguồn cấp hàng bị giảm mạnh.

Cơn sốt khai thác tiền ảo đã đạt đỉnh điểm trong năm ngoái, thậm chí một vài thợ đào còn thuê cả một chiếc Boeing 747 chỉ để trở về hàng ngàn card đồ họa mỗi tuần. Kết hợp các card đồ họa với những thiết bị khác trong một chiếc Hòm combat AMD sẽ giúp cản trở khả năng mua không card đồ họa của các thợ đào, giúp cho việc xử lý tình trạng thiếu nguồn cung cấp GPU được dễ dàng hơn.

Hòm combat AMD hiện đã được rao bán trên Amazon với giá 599$ (khoảng 13,6 triệu đồng) bao gồm các thiết bị sau: chip AMD Ryzen 5 1600, bo mạch chủ MSI B350 Tomahawk, card đồ họa MSI RX 580 Armor OC.