AMD, một trong những hãng sản xuất phần cứng nổi tiếng, đã chính thức giới thiệu Frame Latency Meter (FLM), một công cụ mới dành cho game thủ PC qua nền tảng GPUOpen. Công cụ này cho phép đo lường độ trễ từ lúc nhấp chuột đến khi hình ảnh phản hồi xuất hiện trên màn hình mà không cần đến camera tốc độ cao hoặc các thiết bị phần cứng đặc biệt.
Độ trễ đầu vào thấp là yếu tố cực kỳ quan trọng trong các trò chơi có tốc độ nhanh, nơi một phản ứng nhanh chóng có thể quyết định thắng thua. Trước đây, việc đo lường độ trễ thường đòi hỏi phải sử dụng máy ảnh tốc độ cao để ghi lại thời điểm nhấp chuột và số khung hình trước khi xuất hiện phản hồi trên màn hình.
Công cụ FLM của AMD làm đơn giản hóa quá trình này, hỗ trợ hầu hết GPU hiện đại và tương thích với DirectX 11 trở lên, bao gồm cả sản phẩm của AMD, Nvidia, và Intel. Công cụ này tận dụng codec AMF gốc trên phần cứng GPU của AMD nhưng cũng hoạt động hiệu quả trên các GPU hỗ trợ codec bắt DXGI. Giao diện người dùng của FLM rõ ràng và dễ sử dụng, cho phép người dùng thực hiện các phép đo liên tục hoặc dùng mẫu ngắn, điều chỉnh vùng chụp và ngưỡng giá trị theo ý muốn.
Một tính năng độc đáo của FLM là khả năng đo độ trễ mà không cần dựa vào các tín hiệu thị giác tạm thời, như chớp lửa đầu nòng súng, cho phép tạo ra nhiều điểm dữ liệu hơn và cải thiện độ chính xác. Mặc dù công cụ này không phải là đột phá hoàn toàn do Nvidia đã phát triển các công cụ tương tự như FrameView trước đây, nhưng phiên bản mã nguồn mở miễn phí từ AMD là một lợi thế lớn, đặc biệt là cho những người sở hữu GPU của hãng.
Với việc các công nghệ như Microsoft DirectStorage và Nvidia Reflex được phát triển để cải thiện hiệu suất và độ phản hồi của trò chơi, AMD đang tham gia vào xu hướng này với một công cụ mà bất kỳ game thủ PC nào cũng có thể sử dụng