AMD tung bản cập nhật mới fix lỗi giảm hiệu năng trên Windows 11 cho chip Ryzen

Động thái từ AMD trong việc khắc phục lỗi phát sinh khi người dùng Ryzen update Windows lên phiên bản 11 mới nhất.

MỤC LỤC [Hiện]

Theo sau sự ra mắt của Windows 11 là sự xuất hiện của một số phiền toái không đáng có đối với người dùng CPU Ryzen của AMD. Cụ thể những người sử dụng AMD Ryzen, ghi nhận phát sinh một loạt lỗi có thể làm tăng độ trễ bộ nhớ cache L3 lên ba lần dẫn đến sự suy giảm hiệu suất lên tới 15% đối với bộ xử lý Ryzen trong một số game eSports và 3-5% trong một số ứng dụng khác.

Sự cố thứ hai là do lỗi trong trình điều khiển UEFI CPPC (Collaborative Power and Performance Control 2) chịu trách nhiệm lập lịch các luồng đến lõi nhanh nhất của bộ xử lý. Tính năng này không hoạt động như dự định đối với các bộ xử lý có tám lõi trở lên và TDP trên 65 watt, vì vậy hầu hết các PC chơi game có CPU Ryzen đều bị ảnh hưởng.

bản cập nhật sửa cả 2 lỗi trên mới được tung ra từ AMD

Tuy nhiên rạng sáng 22/10, AMD đã kịp tung ra bản vá lỗi mới nhằm giải quyết triệt để cả 2 vấn đề trên. Với sự khắc phục đến từ Microsoft khi tung ra bản cập nhật Windows 11 Build 22000.282 và cả AMD với driver 3.10.08.506, nhiều người dùng có thể tin rằng máy tính của họ sẽ an toàn và đạt mức hiệu năng như mong đợi trên Windows 11.