Ăn đủ gạch từ game thủ, AMD đành nhanh chóng cập nhật driver mới hỗ trợ game cổ

Hiện tại các game thủ dùng VGA AMD có thể cập nhật phiên bản mới để chơi được những game cổ sử dụng DirectX 9.

Cách đây không lâu chúng tôi từng đưa tin về việc driver mới mang tên Radeon Software Adrenalin Edition (17.12) của AMD mới cập nhật cho các dòng card đồ hoạ của mình đã gặp lỗi, chính xác hơn là không hỗ trợ một số modul đời cổ của một số các game sử dụng nền tảng DirectX 9 khiến cho khá nhiều trò chơi không thể vận hành được trên VGA của hãng này.

Ăn đủ gạch từ game thủ, AMD đành nhanh chóng cập nhật driver mới hỗ trợ game cổ

Theo dự kiến ban đầu thì AMD sẽ... từ từ mới sửa sai bởi họ cho rằng việc hỗ trợ các game đã có khoảng 10 năm tuổi là không cần thiết cho lắm và quá tốn nhân lực. Thế nhưng cuối cùng thì NSX này đã phải nhanh chóng tung ra bản cập nhật mới cho driver của mình là Radeon Software Adrenalin Edition version 18.1.1 alpha để hỗ trợ lại các game cổ điển dùng DirectX 9. Nguyên nhân quá đơn giản bởi các game thủ đã... ném đá họ tơi tả chỉ sau có một ngày bộ driver mới ra mắt!

Ăn đủ gạch từ game thủ, AMD đành nhanh chóng cập nhật driver mới hỗ trợ game cổ

Khi cài đặt driver mới này thì game thủ sẽ lại có thể chinh chiến trong rất nhiều game kinh điển như Witcher, Command and Conquer 3, Red Alert 3... Thế nhưng cần chú ý là phiên bản này mới là alpha, chưa được đội ngũ tester của AMD thực sự thử nghiệm xong nên nếu như không có ý định chơi lại các trò chơi cổ kể trên thì tốt nhất là bạn đừng cài đặt phiên bản mới này.

Với những game thủ sử dụng VGA AMD và muốn chơi các game cổ kể trên thì bạn có thể nghiên cứu thêm về các thay đổi cũng như download phiên bản vá lỗi mới tại địa chỉ này.