Anh em chỉ cần ngân nga giai điệu - Youtube sẽ tìm ra bài hát giúp game thủ leo rank thần sầu

Đây là tính năng mới đang được Youtube phát triển.

Theo đó, cách sử dụng câu hỏi để tìm kiếm hay ra một câu lệnh bằng giọng nói đã quá quen thuộc với việc dùng internet ngày nay nhưng gần đây Youtube đã bắt đầu phát triển công nghệ nhận diện và tìm kiếm ra bài hát chỉ bằng cách ngân nga một đoạn giai điệu trong bài hát đó.

Trong một thông báo chính thức từ YouTube, để sử dụng tính năng này, bạn cần phải hát hoặc bật cho YouTube nghe một đoạn nhạc kéo dài hơn ba giây. Sau khi bài hát được xác định, bạn sẽ được chuyển đến các kết quả tìm kiếm liên quan nhất.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Kết quả tìm kiếm có thể sẽ là tên bài hát, trang Youtube hay các trang liên quan đến nghệ sĩ sở hữu bài hát, các video ngắn hoặc những đoạn video có lồng ghép bài nhạc mà bạn đang tìm kiếm. Hiện tính năng này mới chỉ được giới thiệu đến một nhóm nhỏ người dùng Android và chưa được công bố trong phiên bản chính thức. 

Một vài ứng dụng bạn có tính năng tương tự bạn có thể trải nghiệm ngay bây giờ:

  • Shazam: ứng dụng định danh tên của bài hát, bộ phim, show truyền hình bằng cách bật một đoạn mẫu âm thanh ngắn để ứng dụng xác định nội dung bạn muốn tìm kiếm. Hiện Shazam đã có mặt trên App Stores và CH Play cũng như có cả dạng extension cài thêm trên trình duyệt web.
    2017-12-11-06-32-36.jpeg
  • Trợ lý ảo Google: Kích hoạt trợ lý ảo Google trên thiết bị Android của bạn và hát mẫu một vài câu ngắn của bài hát cần tìm, AI sẽ hỗ trợ chuyển câu hát ấy thành câu lệnh trên thanh tìm kiếm và tiến hành tra cứu trên Chrome.
    hum-to-search.jpg

Như vậy, đối với người dùng phổ thông nói chung và những anh em đam mê thưởng thức âm nhạc lúc chơi game cùng bè bạn, tất cả chúng ta sẽ sớm được trải nghiệm một phương thức khai thác công cụ tìm kiếm mới trên Youtube - bằng chính giọng ca vàng của mình để tìm ra bài hát ưa thích trong một tương lai không xa.

Đừng quên theo dõi Kênh Tin Game để không bỏ lỡ bất kỳ tin tức cập nhật mới nhất nào về game và công nghệ nhé!