Anker tạo ra pin khổng lồ, đủ sức cấp điện cho một ngôi nhà trong cả tuần

Pin lớn nhất của Anker có thể giữ cho ngôi nhà của chủ sở hữu hoạt động trong cả một tuần.

Theo TechRadar, Anker vốn nổi tiếng với những sản phẩm cung cấp năng lượng cho thiết bị di động như pin dự phòng và bộ sạc. Và giờ đây, hãng này đang tạo ra bộ pin lớn nhất từ trước đến nay, nhưng nó không dành cho một thiết bị cầm tay mà cho cả ngôi nhà.

Ngày nay, có nhiều người không thích phụ thuộc vào lưới điện của nhà cung cấp điện hoặc thích sử dụng các nguồn điện thân thiện với môi trường, chính vì thế năng lượng mặt trời có thể là một lựa chọn tuyệt vời.

Tuy nhiên, việc phụ thuộc vào mặt trời cũng có những điểm yếu. Đó là không tạo ra điện vào ban đêm và sản xuất nhiều hơn mức cần thiết vào ban ngày. Chính vì thế, Anker đã quyết định công bố thêm một sản phẩm mới thuộc dòng pin Solix của hãng này.

Theo đó, lượng điện dư thừa do các tấm pin mặt trời có thể được lưu trữ trong các bộ pin Solix mới và người dùng có thể rút điện từ chúng để sử dụng khi đêm về. Pin Solix của Anker có kích thước gần bằng một chiếc tủ lạnh và tùy thuộc vào nhu cầu, người dùng có thể tùy chọn dòng sản phẩm phù hợp có công suất từ 5 - 180kWh.

Ngoài việc cung cấp một nơi để lưu trữ lượng điện dư thừa, Anker cho biết bộ pin Solix lớn của họ cũng rất hữu ích trong trường hợp mất điện. Với dòng sản phẩm công suất lớn nhất (180kWh) có thể giữ đèn sáng trong cả tuần đối với một ngôi nhà phổ thông.

Theo Anker, pin Solix mới của họ được thiết kế để tương thích với bất kỳ hệ thống pin năng lượng mặt trời nào, dù là có sẵn hay dự định lắp ráp thêm. Hơn nữa, hãng còn có kế hoạch sản xuất loại pin có khả năng sạc cho xe điện.

Anker chưa cho biết giá cả cũng như thời điểm Solix được phát hành. Hiện công ty đang cung cấp pin di động công suất 2kWh với giá 1.999 USD (Anker SOLIX F2000, trước đây là PowerHouse 767), vì vậy sản phẩm pin 180 kWh có thể sẽ có mức giá rất cao.