Apple bắt đầu cắt giảm nhân sự "nhỏ giọt"

Mặc dù không sa thải hàng nghìn nhân sự nhưng Apple đã bắt đầu cắt giảm một số vị trí trong nỗ lực hợp lý hóa bộ máy.

Hiện tại, Thung lũng Silicon phải đối mặt với tình trạng sa thải hàng loạt của các công ty như Facebook, Amazon, Google, Microsoft và những công ty khác do tuyển dụng quá nhiều trong đại dịch. Cho đến nay, Apple vẫn cố gắng tránh cắt giảm nhân sự hàng loạt. Tuy nhiên, công ty đang thực hiện một số bước tái cơ cấu để loại bỏ những vị trí dư thừa hoặc không cần thiết.

Theo một báo cáo từ Bloomberg, các nhóm bán lẻ của Apple phải đối mặt với đợt tái cấu trúc “thắt lưng buộc bụng” tiếp theo. Công ty không coi động thái này là sa thải mà là một nỗ lực hợp lý hóa được thiết kế để cải thiện việc bảo trì các cửa hàng của mình trên toàn cầu.

Tin tức này được chia sẻ bởi các nhân viên ẩn danh và không có thông báo chính thức nào từ Apple. Các nguồn tin cho hay, “Nhà Táo” sẽ cung cấp khoản hỗ trợ cho các nhân sự bị ảnh hưởng khi rời vị trí của mình.

Apple bắt đầu cắt giảm nhân sự "nhỏ giọt" - 2

Ảnh minh hoạ.

Việc cắt giảm chủ yếu nhắm vào các nhóm phát triển và bảo quản trong lĩnh vực bán lẻ. Các nhóm này chịu trách nhiệm xây dựng và bảo trì các cửa hàng và cơ sở bán lẻ của Apple.

Báo cáo cho thấy, đây này là một động thái cắt giảm chi phí khác của Apple nhằm ngăn chặn nhu cầu sa thải nhân viên. Tuy nhiên, không rõ có bao nhiêu nhân viên sẽ bị ảnh hưởng và có thể là một phần rất nhỏ.

Bên cạnh đó, một số vị trí quản lý cũng bị loại bỏ. Báo cáo cho hay, những người quản lý bị Apple sa thải đều có thể được tuyển dụng lại với tư cách là "người đóng góp" với mức thù lao thấp hơn.

Trước đó, “Táo Khuyết” đã tiến hành cắt giảm việc làm trong lĩnh vực bán lẻ và các nhà thầu. Những nỗ lực này đều hướng tới một mục tiêu duy nhất - tránh sa thải nhân sự hàng loạt.