Apple bị kiện tập thể sau khi thừa nhận làm chậm iPhone cũ của khách hàng

Apple đang bị người dùng kiện sau khi công ty thừa nhận đã làm chậm các mẫu iPhone đời cũ để giữ cho chúng hoạt động được lâu hơn.

Hôm thứ tư, gã khổng lồ của ngành công nghệ Mỹ cho biết họ đã can thiệp vào phần mềm, làm giảm hiệu suất để giúp cho iPhone kéo dài tuổi thọ. Đặc biệt là khi cục pin cũ bên trong không thể đáp ứng kịp các hiệu năng yêu cầu. Mục đích là để ngừng hiện tượng tắt máy bất ngờ của các đời iPhone cũ và giữ chúng vận hành theo tiêu chuẩn tốt nhất có thể.

iPhone Apple bị kiện tập thể sau khi thừa nhận làm chậm iPhone cũ của khách hàng 1

Tuy nhiên hai vị khách hàng có tên Stefan Bogdanovich và Dakota Speas không cảm thấy thuyết phục, nên đã đại diện tiến hành một vụ kiện tập thể tại bang California – nơi họ sinh sống – nhằm chống lại Apple. Một bản đệ trình chính thức đã được công bố vào hôm thứ Năm.

Trong bản khiếu nại, họ nói rằng Apple chưa bao giờ đưa ra lời đề nghị và được sự đồng ý cho phép “làm chậm iPhone của khách hàng”. Cả hai nguyên đơn đều đang chủ sở hữu một chiếc iPhone 7. Bogdanovich và Speas tuyên bố đã “gặp phải nhiều rắc rối trong việc sử dụng chiếc iPhone của họ” vì chuyện này.

Ngoài việc yêu cầu Apple ngưng can thiệp trái phép vào chiếc điện thoại, cả hai cũng đòi bồi thường thiệt hại từ phía Apple. Họ nói rằng hành động của công ty khiến bản thân phải chịu “thiệt hại về kinh tế và các vấn đề khác mà họ có quyền được bồi thường.”

Apple hiện chưa đưa ra bình luận nào khi được bên báo chí liên hệ.

Bogdanovich và Speas đang cố gắng để mở rộng quy mô vụ kiện này lên toàn nước Mỹ, đến những khách hàng đang sở hữu các đời máy cũ hơn iPhone 8.

iPhone Apple bị kiện tập thể sau khi thừa nhận làm chậm iPhone cũ của khách hàng 2

Trước đó vào hôm thứ tư, đại diện “nhà táo” đã giải thích lý do tại sao người dùng lại nhận thấy rằng một số mẫu iPhone cũ đang chạy chậm dần.

“Mục tiêu của chúng tôi là cung cấp những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, bao gồm hiệu suất tổng thể và kéo dài tuổi thọ thiết bị của họ,” Apple nói với CNBC. “Pin Lithium-ion không có khả năng đáp ứng các yêu cầu nặng về hiệu năng khi ở điều kiện thời tiết lạnh giá, mức pin còn lại thấp hoặc khi tuổi thọ của pin đã cao. Điều này có thể làm cho thiết bị tự tắt một cách đột ngột nhằm bảo vệ các thành phần điện tử của nó.”

Tuy nhiên, như bạn đọc đã thấy thì lời giải thích này chẳng làm dịu tình hình mà chỉ khiến khách hàng thêm nổi giận.

Theo cnbc