Apple chính thức công bố iOS 17

Apple đã giới thiệu iOS 17 và một số thay đổi quan trọng nhất của nó xoay quanh các ứng dụng cơ bản tại sự kiện WWDC 2023.

Với iOS 17, các cuộc gọi đến hiện có thể bao gồm áp phích tùy chỉnh cho một số liên hệ nhất định và người dùng sẽ nhận được bản ghi trực tiếp kiểu Google cho thư thoại. Trong khi đó, Messages cung cấp các câu trả lời dễ dàng hơn cũng như bản ghi tin nhắn âm thanh. FaceTime cho phép người dùng để lại tin nhắn. Ngoài ra, giao diện nhãn dán được cải tiến cho phép người dùng biến chủ thể ảnh và biểu tượng cảm xúc thành nhãn dán, thêm hiệu ứng và thậm chí thêm nhãn dán vào ứng dụng của bên thứ ba.

Siri bây giờ có phần thông minh hơn. Người dùng chỉ cần nói “Siri” để gọi một lệnh và trợ lý giọng nói sẽ thực hiện các lệnh liên tiếp mà không yêu cầu bạn nói từ khóa mỗi lần, cũng như loại bỏ từ “hey” như trước đây. Đó không phải là một khái niệm mới nếu người dùng đã sử dụng Google Assistant nhưng được đánh giá cao nếu người dùng muốn đặt câu hỏi tiếp theo hoặc thực hiện nhiều tác vụ liên tiếp nhanh chóng.

Việc chia sẻ cũng dễ dàng hơn khi NameDrop cho phép chia sẻ chi tiết liên hệ chỉ bằng cách đưa hai iPhone lại gần nhau. Người dùng có thể chia sẻ ảnh theo cách đó. Người dùng cũng có thể bắt đầu phiên AirPlay bằng Siri và tính năng này hiện hoạt động với các TV được hỗ trợ trong khách sạn.

Quá trình đánh máy cũng tốt hơn khi mô hình AI mới cải thiện khả năng tự động sửa lỗi của bàn phím và người dùng sẽ thấy các dự đoán nội tuyến cho những gì đang viết. Nó thậm chí có thể sửa lỗi ngữ pháp ở cấp độ câu. Nếu có một từ lạ, iOS 17 sẽ nhận ra từ đó theo thời gian. Cùng với đóm việc đọc chính tả bằng giọng nói chính xác hơn.

Apple chính thức công bố iOS 17 - 2

iOS 17 chủ yếu tập trung vào cải thiện các tính năng.

Journal là một tính năng mới giúp ghi lại cảm xúc của người dùng, hoàn chỉnh với các đề xuất nhắc nhở viết nhật ký dựa trên các chuyến đi, bài tập và ảnh. Các nhà phát triển có thể khai thác các đề xuất này cho ứng dụng của riêng họ. Tính năng theo dõi tâm trạng trong Health có thể giúp người dùng chia sẻ những lo lắng về sức khỏe tâm thần với bác sĩ của mình.

Người dùng cũng có thể biến iPhone của mình thành một màn hình thông minh tạm thời với StandBy. Chỉ cần đặt điện thoại nằm nghiêng và người dùng sẽ nhận được thông tin tự động hiển thị thông qua các tiện ích, chẳng hạn như thông tin lịch, âm nhạc và tỷ số thể thao. Nó thậm chí còn tự động điều chỉnh vào ban đêm nhằm không làm hại mắt người dùng. Tính năng này sẽ ghi nhớ chế độ xem ưa thích của người dùng nếu sạc bằng MagSafe và chủ sở hữu iPhone 14 Pro có thể xem chế độ này bất kỳ lúc nào bằng màn hình Always On.

Apple chính thức công bố iOS 17 - 3

Tính năng NameDrop giúp chia sẻ liên hệ nhanh chóng.

iOS 17 còn mang đến một số cập nhật nhỏ hơn nhưng vẫn đáng chú ý. Safari hiện có tính năng bảo vệ theo dõi nâng cao hơn trong Duyệt web Riêng tư và khóa khi không sử dụng. Maps hiện có dữ liệu ngoại tuyến để giúp điều hướng khi không có tín hiệu di động. AirPods hiện hỗ trợ âm thanh thích ứng giúp điều chỉnh khả năng khử tiếng ồn và độ xuyên thấu dựa trên môi trường. Người dùng có thể chia sẻ AirTags và danh sách phát nhạc hiện có. Họ cũng có thể chia sẻ AirTags với tối đa năm người khác, đồng thời chia sẻ mật khẩu và mật khẩu an toàn với một nhóm liên hệ đáng tin cậy.

Bản xem trước dành cho nhà phát triển của iOS 17 hiện có sẵn, với bản beta công khai sẽ ra mắt vào tháng 7 trước khi chính thức đến tay tất cả người dùng iPhone tương thích vào mùa thu năm nay.