Apple có công thức để iPhone tương lai không đắt hơn

Tái chế nhiều hơn, sửa chữa nhiều hơn và ít carbon hơn là chiến thuật của Apple cho tương lai nhằm giúp thiết bị không bị tăng giá.

Quay trở lại ngày 21/7/2020, Apple đã đưa ra cam kết trong một tuyên bố rằng toàn bộ chuỗi cung ứng cũng như các sản phẩm của họ sẽ trung hòa 100% với carbon vào năm 2030. Apple Watch Series 9 và Apple Watch “SE” bằng nhôm đã có sẵn khi được sản xuất bằng vật liệu tái chế, điều đã được chứng thực bằng huy hiệu trên hộp của chúng. Bây giờ, phần còn lại thuộc về các thiết bị bị thiếu.

Các sản phẩm của Apple không hề rẻ nếu chúng ta so sánh chúng với mức trung bình của ngành. Nguyên nhân là vì chúng sử dụng các thành phần hàng đầu và điều này được cả thương hiệu lẫn người tiêu dùng quan tâm. Để đối phó với sự tăng giá đối với các thành phần này, Apple sẽ chuyển dần sang sử dụng vật liệu tái chế, với tỷ lệ 100% có thể đạt được vào năm 2030.

Lisa Jackson, phó chủ tịch phụ trách các sáng kiến xã hội, chính sách và môi trường của Apple giải thích tại một hội nghị ở New York mới đây rằng Apple không tính phí bảo hiểm cho chi phí khử carbon trên các sản phẩm của mình. Họ dường như đang bù đắp bằng cách tái sử dụng nhiều vật liệu hơn trong sản phẩm của mình và triển khai các kỹ thuật mới, chẳng hạn như in 3D trên Apple Watch.

Apple có công thức để iPhone tương lai không đắt hơn - 2

Sử dụng vật liệu tái chế giúp iPhone hạn chế tăng giá.

Jackson cho biết thêm rằng công ty muốn làm điều này là vì họ hiểu tầm quan trọng khi sử dụng năng lượng sạch và vật liệu tái chế trong chuỗi sản xuất, cũng như giảm lượng khí thải carbon.

Về cơ bản, Apple dường như đã thay đổi quan điểm của mình sau khi công ty tạo điều kiện thuận lợi cho việc sửa chữa các sản phẩm công nghệ như iPhone gần đây. Mọi thiết bị từ Apple thường có hệ thống riêng nhưng khá phức tạp và cồng kềnh. Nhưng mọi thứ sắp thay đổi khi chiến lược của công ty trong tương lai là tạo ra thiết bị “tái chế nhiều hơn, sửa chữa nhiều hơn và rẻ hơn”.