Apple có kế hoạch mở rộng cơ sở sản xuất ở Indonesia

Theo CEO Apple - Tim Cook, Apple đang cân nhắc mở rộng cơ sở sản xuất sang Indonesia.

Giám đốc điều hành Apple - Tim Cook cho biết, công ty đang "xem xét" các cơ hội sản xuất tiềm năng ở Indonesia sau cuộc gặp gần đây với tổng thống nước này.

Trong cuộc gặp với Tổng thống Indonesia - Joko Widodo, ông Tim Cook nhấn mạnh mối quan tâm chung trong việc thúc đẩy sản xuất địa phương, hỗ trợ tăng trưởng kinh tế của Indonesia. Sau đó, nhà lãnh đạo Apple đã nói với các phóng viên:

“Mong muốn của tổng thống là thúc đẩy hoạt động sản xuất trong nước và đó là điều mà chúng tôi sẽ lưu ý”.

Indonesia đang tích cực tìm cách thu hút sản xuất nước ngoài để thúc đẩy phát triển kinh tế. Trong đó, chính quyền của ông Widodo đang nỗ lực trở thành một trung tâm mới cho hoạt động kinh doanh quốc tế. Điều này mang đến những cơ hội mới cho Apple khi hãng theo đuổi chiến lược giảm sự phụ thuộc vào hoạt động sản xuất tại Trung Quốc, chủ yếu do đối tác lắp ráp Foxconn điều hành.

Ông Tim Cook tại Indonesia.

Ông Tim Cook tại Indonesia.

Apple đang tìm cách đa dạng hóa chuỗi cung ứng của mình trước căng thẳng địa chính trị, suy thoái kinh tế và các rủi ro khác. Với việc mở rộng các cơ sở sản xuất sang Việt Nam và Ấn Độ, Apple đang tìm cách mở rộng hơn nữa ở Đông Nam Á.

CEO của Apple cũng khẳng định:

"Tôi nghĩ tiềm năng đầu tư ở Indonesia là vô tận. Quốc gia này có rất nhiều địa điểm tuyệt vời để đầu tư và chúng tôi cũng đang đầu tư vào đây. Chúng tôi tin tưởng vào đất nước này".

Cuộc gặp với Tổng thống Joko Widodo của Tim Cook diễn ra ngay sau chuyến thăm Việt Nam. Nhà lãnh đạo của "Táo Khuyết" đã có cuộc gặp với Thủ tướng Phạm Minh Chính. Tại Hà Nội, ông Cook đã vạch ra kế hoạch tăng cường đầu tư của Apple và tăng chi tiêu với các nhà cung cấp địa phương, củng cố cam kết của công ty trong việc tăng cường sự hiện diện trong khu vực.