Apple có kế hoạch tung ra bút cảm ứng giá "bình dân"

Apple được cho là đang sản xuất một chiếc bút cảm ứng với giá cả phải chăng hơn và dự kiến ra mắt vào tháng 9 năm sau.

Theo Gadget360, Apple được cho là đang làm việc để cung cấp một chiếc bút cảm ứng Apple Pencil có giá cả phải chăng hơn cho người dùng của hãng.

Theo đó, một bài đăng trên trang Weibo của Trung Quốc đã tiết lộ rằng Apple đang làm việc để tung ra một chiếc Apple Pencil có tên mã là Marker, có tính năng tương thích với iPhone đồng thời sẽ hỗ trợ sạc qua cổng USB type-C.

Ngoài ra, chiếc bút cảm ứng giá rẻ của năm sau thể bị cắt bớt một phần để loại bỏ một số tính năng như công nghệ cảm ứng lực và pin tích hợp. Nhà sản xuất iPhone đã chọn phát triển một con chip dùng để cung cấp năng lượng cho bút cảm ứng thông qua màn hình được kết nối, tương tự như công nghệ được thấy trên các mẫu bút S-Pen của Samsung.

Hiện tại, Apple Pencil được sạc qua cáp Lightning vì iPad Wi-Fi đang sử dụng cổng USB type-C, khiến người dùng iPad phải tốn thêm 9 USD để mua một dongle.

Tuy nhiên, Apple vẫn chưa đưa ra bất kỳ thông báo chính thức nào về việc ra mắt của Apple Pencil có giá “bình dân” và cộng đồng hâm mộ có thể phải đợi đến sự kiện tháng 9 năm sau để biết được liệu những tin đồn này có chính xác hay không.