Apple đóng cửa tất cả các cửa hàng trên toàn thế giới, trừ Trung Quốc

Apple đã đưa ra thông báo đóng cửa tất cả các cửa hàng bán lẻ bên ngoài Trung Quốc cho đến ngày 27/03.

Vào hôm thứ sáu vừa qua, Giám đốc điều hành của Apple - Tim Cook đã công bố một bức thư nêu chi tiết về phản ứng của công ty đối với Covid-19. Hãng này sẽ đóng cửa tất cả các cửa hàng bán lẻ bên ngoài Trung Quốc cho đến ngày 27/03.

Trong nội dung bức thư, ông Cook thừa nhận mức độ nghiêm trọng của Covid-19 và nhấn mạnh Apple "muốn tiếp tục đóng vai trò giúp các cá nhân và cộng đồng trở nên mạnh mẽ hơn". Giám đốc điều hành cho biết Apple đã học được rất nhiều từ việc chống lại virus ở Trung Quốc, nơi công ty vừa mới mở lại chuỗi 42 cửa hàng của mình và đưa ra một loạt các biện pháp tốt nhất để giúp chính hãng này và các công ty khác trong việc hình thành phản ứng toàn cầu.

Apple đóng cửa tất cả các cửa hàng trên toàn thế giới, trừ Trung Quốc - 1

Ông Cook cho biết: "Một trong những cách hiệu quả nhất để giảm thiểu rủi ro lây truyền virus là giảm mật độ và tối đa hóa khoảng cách xã hội. Khi tỷ lệ nhiễm mới tiếp tục gia tăng ở những nơi khác, chúng tôi đang thực hiện các bước bổ sung để bảo vệ các thành viên trong công ty và khách hàng của chúng tôi."

Trong khi các cửa hàng của Trung Quốc vẫn mở cửa (mặc dù giảm thời gian), Apple sẽ đóng cửa tất cả các cửa hàng khác trên toàn thế giới để giảm thiểu sự lây lan của virus. Trước khi công bố bức thư này, công ty đã tuyên bố đóng cửa hàng trên khắp Tây Ban Nha và một số địa điểm tại Mỹ.

Cửa hàng trực tuyến của Apple, có thể truy cập qua web hoặc ứng dụng Apple Store sẽ vẫn mở trong thời gian  hai tuần tới. Khách hàng cần hỗ trợ kỹ thuật và sửa chữa chỉ cần truy cập vào support.apple.com để được kết nối với Nhà cung cấp dịch vụ ủy quyền tại địa phương hoặc nhận/ gửi sản phẩm qua đường bưu điện.

Trong thời gian ngừng hoạt động tạm thời, tất cả các nhân viên vẫn sẽ được nhận lương đầy đủ. Hơn nữa, Apple đã cập nhật các chính sách làm việc để phù hợp với hoàn cảnh sức khỏe của các nhân viên hoặc gia đình nhân viên bị ảnh hưởng từ Covid-19, bao gồm cả việc chữa trị khỏi bệnh, chăm sóc các thành viên gia đình bị bệnh, cách ly bắt buộc hoặc khắc phục những khó khăn khi chăm sóc trẻ em do trường học bị đóng cửa.

Apple đóng cửa tất cả các cửa hàng trên toàn thế giới, trừ Trung Quốc - 2

CEO Tim Cook và các nhân viên Apple.

Giống như các tình huống khẩn cấp toàn cầu trước đây, Apple đang quyên góp tiền để hỗ trợ tổn thất do Covid-19 gây ra trên toàn cầu. Theo Cook, công ty cam kết sẽ bỏ ra 15 triệu USD để hỗ trợ điều trị và "giúp giảm bớt các tác động tới kinh tế và cộng đồng". Apple cũng kêu gọi các nhân viên của mình chung tay quyên góp để hỗ trợ một số khu vực, quốc gia và thế giới chống lại Covid- 19. Ông Cook đã kết thúc lá thư bằng cách cảm ơn những người chiến đấu trên tiền tuyến, đặc biệt là những bác sĩ, y tá, nhà nghiên cứu, chuyên gia y tế công cộng và quần chúng.

Bà Deirdre O'Brien,  Phó chủ tịch cấp cao về bán lẻ và con người tại Apple cũng đã đưa ra một tuyên bố ngắn trên Instagram để thông báo về việc đóng cửa cửa hàng sắp tới và gửi lời cảm ơn tới các nhân viên bán lẻ: "Tôi vô cùng biết ơn các nhân viên bán lẻ trên toàn thế giới, những người đã dành sự quan tâm sâu sắc đối với khách hàng và gắn bó cùng nhau trong thời gian khó khăn này".

Cũng vào hôm thứ sáu vừa qua, Apple đã công bố Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu WWDC năm nay sẽ được tổ chức hoàn toàn trực tuyến do những lo ngại về Covid-19 đang diễn ra.