Apple lại cán mốc giá trị vốn hóa 3.000 tỷ USD

"Táo Khuyết" lại đạt mức định giá 3.000 tỷ USD bất chấp sự nghi ngờ của các nhà phân tích.

Apple là công ty giao dịch công khai có giá trị nhất ở Mỹ và mức định giá của công ty này một lần nữa đã vượt quá 3.000 tỷ USD ngay cả khi các nhà phân tích tài chính lo ngại về doanh số bán hàng của dòng iPhone 15.

Vào tháng 1/2022, “Nhà Táo” đã trở thành công ty đầu tiên đạt mức vốn hóa thị trường 3.000 tỷ USD nhưng sau đó, con số vốn hóa thị trường đó giảm dần trong năm tiếp theo. Điều này đã mang tới sự lo lắng tới các nhà đầu tư.

Điều này lại lặp lại vào tháng 6/2023 khi giá trị của Apple tăng trở lại hơn 3.000 tỷ USD và lại giảm đều đặn ngay sau đó.

Tháng 6 là thời điểm Apple công bố kính thực tế hỗn hợp Apple Vision Pro và vào tháng 9 vừa qua, hãng đã ra mắt dòng iPhone 15. Nhưng trong khi các nhà phân tích, nhà đầu tư đưa ra dự đoán khác nhau về Apple, vẫn có những tin đồn về việc iPhone 15 Series không bán chạy bằng thế hệ iPhone 14, đặc biệt là ở Trung Quốc.

Apple lại cán mốc giá trị vốn hóa 3.000 tỷ USD - 2

CEO Apple - Tim Cook.

Vào ngày 5/12, giá cổ phiếu Apple đã tăng 2% lên 193,42 USD/cổ phiếu. Xu hướng này tiếp tục vào sáng thứ Tư vừa qua.

Tuy nhiên, vẫn chưa rõ mức giá này sẽ giữ được bao lâu. Apple thường xuyên mua lại cổ phiếu và hãng không mong đợi tăng trưởng doanh thu trong quý 4. Đây là quý đầu tiên dòng iPhone 15 được bán ra nhưng có thể là quý thứ 5 liên tiếp “Táo Cắn Dở” chứng kiến doanh số bán hàng sụt giảm.