Apple phát triển hệ máy console mới để cạnh tranh với PS5, Xbox ?

Theo rất nhiều nguồn tin rò rỉ, gã khổng lồ công nghệ có thể đang làm việc trên một hệ máy console dựa trên ARM của riêng mình.

Sau khi Apple tuyên bố sẽ chuyển đổi từ Intel sang chip A-series cho các sản phẩm trong tương lai của mình tại hội nghị WWDC 2020, có vẻ như Apple đang có rất nhiều dự định liên quan đến chip A-series trong tương lai. Một trong số là có thể là một hệ máy console của riêng mình, sẽ được cung cấp sức mạnh bởi chip A12X Bionic SoC. Bởi theo rất nhiều nguồn tin rò rỉ, gã khổng lồ công nghệ có thể đang làm việc trên một hệ máy console dựa trên ARM của riêng mình.

Apple phát triển hệ máy console mới để cạnh tranh với PS5, Xbox ? - Ảnh 1.

Cụ thể theo nhà phân tích MauriQHD cho biết, Apple được cho là đang làm việc trên một hệ máy console được trang bị chip ARM. Tuy nhiên quá trình này sẽ khá lâu khi sản phẩm đầu tiên chuyển sang chip ARM tùy chỉnh sẽ là cho MacBook Pro 13 inch, tiếp theo là MacBook Air và các máy Mac khác.

Việc Apple tự sản xuất một hệ máy console của riêng mình để cạnh tranh với các ông lớn "gạo cội" như Sony và Microsoft không phải là điều bất khả thi. Nhìn vào việc Apple TV 6 mạnh mẽ và nhỏ gọn với vi xử lý A12X Bionic, Apple TV 6 hoàn toàn có thể biến thành một cỗ máy chiến game thực thụ nhờ sức mạnh của vi xử lý nếu được làm mát chuyên dụng như PC, PS5 hay Xbox Series X. Ngoài ra, cũng có tin đồn cho biết Apple đang phát triển một tay cầm chuyên dụng cho Apple TV cũng như hệ máy console được đồn đại.

Apple phát triển hệ máy console mới để cạnh tranh với PS5, Xbox ? - Ảnh 2.

Gần đây Apple đang thử nghiệm dịch vụ chơi game của riêng mình là Apple Arcade, đây có vẻ như là một bước đệm để xem xét việc hãng có lên tung ra thị trường một hệ máy console của riêng mình hay không. Nếu doanh số của cả Apple TV lẫn Apple Arcade năm 2020 thất bại, Apple sẽ bỏ hoàn toàn kế hoạch phát triển hệ máy console trên ARM hoặc tiếp tục với ý định đầy tham vọng này nếu Apple Arcade thành công.

Apple phát triển hệ máy console mới để cạnh tranh với PS5, Xbox ? - Ảnh 3.

Để cho thấy rằng Apple quan tâm đến thị trường chơi game, gã khổng lồ công nghệ cũng được cho là đang phát triển máy Mac "tập trung vào chơi game". Mặc dù nghe có vẻ thú vị đối với một công ty công nghệ lớn, tuy nhiên vẫn còn rất nhiều câu hỏi chưa được trả lời. Một trong số đó là hệ điều hành nào sẽ chạy trên hệ máy console sử dụng chip ARM mới và liệu sẽ có những tựa game độc quyền được phát triển cho nền tảng này? Câu hỏi quan trọng nhất đó chính là, liệu game thủ có bỏ PS5 và Xbox Series X để theo hệ máy console của "Quả táo cắn dở"? Chúng ta hãy cùng chờ xem.