Apple ra mắt chiếc iPhone lớn nhất từ trước đến nay vào năm tới?

Tin đồn tuyên bố Apple đang chuẩn bị "kích thước mới" cho iPhone 16.

Vẫn còn vài tháng nữa iPhone 15 mới ra mắt nhưng giờ đây chúng ta đã nhận được tin đồn về dòng iPhone 16 của năm 2024. Điều khiến người dùng cảm thấy thú vị và tò mò về dòng iPhone 16 đó là việc Apple có thể giới thiệu kích thước màn hình mới cho các mẫu iPhone 16 Pro.

Apple ra mắt chiếc iPhone lớn nhất từ trước đến nay vào năm tới? - Ảnh 1.

Kể từ iPhone 12, Apple đã có hai mẫu Pro giống nhau gồm iPhone Pro 6,1 inch và iPhone Pro Max 6,7 inch. Nhưng theo Ross Young, Giám đốc điều hành của Display Supply Chain Consultants, ông ấy đang ''nghe nói về một số kích thước mới trên các mẫu Pro'' cho iPhone 16 vào năm tới.

Young tuyên bố tỷ lệ khung hình và màn hình sẽ tăng nhẹ lên khoảng 6,3 inch và 6,9 inch. (Ông ấy đã báo cáo cụ thể rằng điện thoại sẽ có kích thước 6,2X và 6,8X inch, với kích thước thực tế được tiết lộ trong hội nghị Display Week vào ngày 23 tháng 5 tới đây).

Động thái tăng kích thước màn hình của Apple được cho là để phù hợp với đối thủ Galaxy S23 Ultra, một trong những điện thoại Android cao cấp lớn nhất. Báo cáo không rõ liệu không gian màn hình phụ sẽ đến từ khung lớn hơn một chút hay viền mỏng hơn, nhưng nó không có khả năng tạo ra nhiều khác biệt về khả năng sử dụng.

Apple ra mắt chiếc iPhone lớn nhất từ trước đến nay vào năm tới? - Ảnh 2.

Đầu năm nay, Mark Gurman của Bloomberg đã báo cáo rằng thế hệ iPhone 16 có thể bao gồm một mẫu thứ ba phía trên iPhone 16 Pro Max. Vì vậy, chiếc điện thoại mới này có thể là iPhone 16 Ultra huyền thoại được đồn đại sẽ ra mắt trong năm nay nhưng giờ có vẻ như đã bị dời sang năm sau.

Cũng có khả năng sẽ ra mắt vào năm tới đó là các nút trạng thái rắn được đồn đại đã gặp trở ngại rõ ràng trong quá trình phát triển. Nhiều báo cáo cho biết Apple đã lên kế hoạch giới thiệu các nút trạng thái rắn với iPhone 15 để kích hoạt các chức năng bổ sung, bao gồm nút hành động thay cho công tắc tắt tiếng như đang sử dụng trên các dòng iPhone mới.