Asus giới thiệu Laptop chơi game siêu mỏng mới

Zephyrus S – GX531 là sản phẩm Laptop chơi game mới được Asus giới thiệu, với đặc điểm “siêu mỏng” và màn hình chất lượng cao giúp các pha hành động mượt hơn bao giờ hết.

KenhTinGame đã từng giới thiệu Laptop Acer Swift 7 với danh hiệu “mỏng nhất thế giới”, còn sản phẩm Zephyrus S – GX531 mới của Asus thì không cạnh tranh với danh hiệu này, thay vào đó nó cố gắng làm cho mình có vóc dáng “siêu mỏng” mà vẫn sở hữu cấu hình mạnh mẽ, bàn phím, màn hình thuận tiện cho game thủ chiến đấu mọi lúc mọi nơi. Về mặt này thì GX531 đã phần nào đạt được khi có bề dày chỉ 15.7mm, trọng lượng 2.1 kg – bạn sẽ không có cảm giác nặng nề mấy khi mang theo chiếc laptop này trong balô và nó dễ dàng “chen lấn” giữa đám sách báo của bạn với độ dày siêu mỏng như trên.

z-s-1 Asus giới thiệu Laptop chơi game siêu mỏng mới 1

Cải tiến lớn của GX531 so với Swift 7 là màn hình chất lượng cao với tốc độ làm tươi 144 hz, độ trễ chỉ 3 ms nên hình ảnh xử lý vô cùng mượt mà, đáp ứng tốt nhu cầu chiến game hành động tốc độ cao của game thủ. Bên cạnh đó, bàn phím được thiết kế tích hợp touchpad với cụm phím số, cho phép game thủ tùy lúc mà sử dụng điều khiển chuột hoặc bật phím số để thao tác trong ứng dụng văn phòng. Một nhược điểm: Bàn phím được đẩy xuống nửa dưới thân máy, dành không gian phía trên để tản nhiệt do đó tay bạn sẽ không có điểm tựa, hơi khó chịu một chút đấy.

z-s-2 Asus giới thiệu Laptop chơi game siêu mỏng mới 2

z-s-3 Asus giới thiệu Laptop chơi game siêu mỏng mới 3

Cấu hình GX531 chưa được công bố cụ thể nhưng thử nghiệm cho thấy máy đạt điểm Benchmark cao, tản nhiệt hoạt động tốt, không để hệ thống quá nóng kể cả khi ép full công suất. Tuy nhiên pin máy được đánh giá là hơi “lép vế”, có lẽ do thiết kế siêu mỏng, với thời lượng cấp điện dự kiến chỉ khoảng 4 tiếng – bạn sẽ cần chuẩn bị pin dự phòng hoặc vác theo adapter sạc điện để không đứt đoạn cuộc chiến game của mình giữa chừng.

z-s-4 Asus giới thiệu Laptop chơi game siêu mỏng mới 4

siêu mỏng

Hiện tại GX531 chỉ mới có sản phẩm mẫu được công bố nên giá bán chính thức chưa được xác nhận, tuy nhiên nhiều chuyên gia bỏ phiếu cho mức giá tầm 2000 USD đổ lại với sản phẩm laptop chơi game siêu mỏng này.

Xem video đánh giá tổng quan của Dave Lee: