Asus ra mắt bộ định tuyến chuyên game Rapture GT-AC5300

Đây là router chơi game đầu tiên của Asus, được tích hợp tới 3 băng tầng Wi-Fi, 8 cổng gigabit LAN, vi xử lý 3 nhân 64-bit xung nhịp tới 1,8GHz và công nghệ ROG Gaming Center.

Asus vừa giới thiệu Rapture GT-AC5300 - mẫu router được thiết kế cho nhu cầu chơi game trực tuyến. Sản phẩm ứng dụng công nghệ ROG Gaming Center nhằm cung cấp thông tin tổng quan về tình trạng mạng và cung cấp cho người dùng khả năng kiểm soát mạng chơi game để có được trải nghiệm game tốt hơn.

Theo thiết kế, Rapture GT-AC5300 là sản phẩm đạt chuẩn Wi-Fi 802.11ac ba băng tầng cực nhanh (2 đường 5GHz và 1 đường 2.4GHz), cũng như 8 cổng gigabit LAN mở rộng cho các thiết bị có dây và hai cổng USB 3.0 siêu tốc. Hai trong số 8 cổng LAN là cổng dành riêng cho game, ưu tiên lưu lượng mạng đến các thiết bị kết nối với hai cổng đó.

Asus Rapture GT-AC5300.

Trước đây, các gói dữ liệu của game thường phải đi qua các tuyến đường dài và phức tạp trước khi chúng đến được máy chủ của game, điều đó có thể ảnh hưởng đến hiệu suất của game và trải nghiệm của người dùng, nhưng với khả năng tăng tốc 3 cấp của Rapture GT-AC5300 biến điều này trở thành dĩ vãng. Tính năng Gamer Private Network, hỗ trợ WTFast cho phép người dùng thiết lập một mạng chơi game chuyên biệt được tối ưu để đạt được hiệu quả tốt nhất giữa router và máy chủ của game. Kết quả là độ trễ được giảm thiểu tối đa, trải nghiệm game được nâng cao, không còn ping ngất ngưỡng và lag.

Thông qua tính năng Link Aggregation (802.3ad), Rapture GT-AC5300 có thể cho phép hai cổng LAN kết hợp với nhau tạo thành một cổng kết nối 2Gbps nhanh hơn. Ngoài ra, bộ định tuyến này cũng có tính năng Game Boost hoạt động hai cổng với nhau để tối ưu băng thông cho từng thiết bị chơi game được kết nối. Tính năng Game Boost cũng hỗ trợ nhiều hệ máy khác nhau, cả PC lẫn console.

Để đảm bảo an ninh mạng, Rapture GT-AC5300 còn được trang bị công nghệ Game IPS – một hệ thống chống tin tặc tấn công do Trend Micro cung cấp, nó bảo vệ người dùng khỏi các cuộc tấn công từ bên ngoài cũng như vô hiệu hóa các mối đe dọa tiềm tàng có khả năng gây hại cho thiết bị.