Asus TUF B450M Plus Gaming: Bo mạch chủ nhỏ gọn hiệu năng cao cho game thủ

TUF B450M - Plus Gaming là một sự lựa chọn ổn cho game thủ nói chung. Bo mạch chủ thuộc form mATX nhỏ gọn nhưng vẫn rất ngầu.

Bộ đôi AMD X470 và Ryzen 7 2000 series quả thật là vô cùng mạnh mẽ và hấp dẫn. Tuy nhiên, đó lại là câu chuyện build máy của những game thủ đại gia lắm tiền nhiều của. Còn đối với anh em game thủ bình dân như chúng ta thì combo bo mạch chủ B450 đến từ Asus cùng với Ryzen 5 có phần vừa tầm với hơn.

Như chúng ta cũng biết thì Asus mới bổ sung TUF vào dải sản phẩm Gaming của hãng. Đây là sản phẩm đúng nghĩa dành cho đối tượng thuộc tầm trung với những nhu cầu thiết yếu về hiệu năng và độ ổn định.

Asus TUF B450M Plus Gaming: Bo mạch chủ nhỏ gọn hiệu năng cao cho game thủ - Ảnh 1.
Asus TUF B450M Plus Gaming: Bo mạch chủ nhỏ gọn hiệu năng cao cho game thủ - Ảnh 2.

Đối với anh em thích sự cứng cáp theo trường phái quân sự thì TUF B450M - Plus Gaming là một sự lựa chọn ổn. Bo mạch chủ thuộc form mATX nhỏ gọn nhưng vẫn rất ngầu. Thiết kế cứng cáp, đơn giản nam tính. Điểm nổi bất nhất vẫn là logo TUF Gaming ở góc dưới bên phải, tuy nhỏ nhưng vẫn được trang bị hiệu ứng đèn led RGB màu mè và tương thích luôn với phần mềm Asus Aura.

Asus TUF B450M Plus Gaming: Bo mạch chủ nhỏ gọn hiệu năng cao cho game thủ - Ảnh 3.

Với 4 phase nguồn thực đủ để B450M cân tốt CPU AMD Ryzen 5 2000 series mới nhất nhưng chúng tôi khuyến cáo các game thủ chỉ nên lựa chọn Ryzen 5 2600 hay 2400G mà thôi. Máy tính mà sinh nhiệt giữa mùa hè nóng nực này thì không thể đi đường dài với các game thủ được đâu.

B450M Plus Gaming được trang bị 4 khe DDR4 cho tổng số dung lượng RAM hệ thống có thể lên đến 64GB tuy nhiên chúng ta cũng thừa biết là game thủ chỉ cần 16GB RAM là đã thừa thãi rồi, cũng hiếm ai trong số game thủ trong phân khúc này đầu tư đến 32GB.

Asus TUF B450M Plus Gaming: Bo mạch chủ nhỏ gọn hiệu năng cao cho game thủ - Ảnh 4.

1 khe PCIe x16 bọc kim loại chắc chắn là để dành cho VGA, 1 khe x16 và 1 khe x1 còn lại dành cho những tùy biến mở rộng của anh em như card wifi, SSD PCIe v.v… Tất nhiên trong thời buổi này thì không thể thiếu một khe cắm M.2 cho các SSD NVMe hay mSATA được rồi.

Asus TUF B450M Plus Gaming: Bo mạch chủ nhỏ gọn hiệu năng cao cho game thủ - Ảnh 5.

B450M Plus Gaming  cung cấp cho chúng ta khá đủ cổng ăn chơi ở cả mặt trước lẫn mặt sau, tối đa 9 cổng USB cho game thủ kết nối đủ thử trên đời như chuột, bàn phím, tai nghe, ổ cứng gắn ngoài, webcam v.v… cổng LAN kết nối intenet và hệ thống card âm thanh ở cả mặt trước và sau. Nhìn chung thì không thiếu thứ gì chỉ là không được hoành tráng như các bo mạch chủ ATX mà thôi.

Asus TUF B450M Plus Gaming: Bo mạch chủ nhỏ gọn hiệu năng cao cho game thủ - Ảnh 6.
Asus TUF B450M Plus Gaming: Bo mạch chủ nhỏ gọn hiệu năng cao cho game thủ - Ảnh 7.