B550 Vision D: Cực phẩm bo mạch chủ tầm trung, sang xịn mịn như hàng cao cấp

Những tưởng bo mạch chủ mang chipset tầm trung như B550 sẽ sở hữu 1 thiết kế "kém sang" hơn những bo mạch chủ cao cấp khác. Tuy nhiên B550 Vision D của Gigabyte lại là một ngoại lệ hiếm có.

Ryzen 3000 series vẫn đang là CPU được nhiều game thủ chọn mặt gửi vàng. Đặc biệt là khi AMD cho ra mắt chipset B550, những setup tầm trung sử dụng CPU Ryzen lại có mức trở nên thân thiên hơn rất nhiều. Như anh em cũng rõ thì dòng bo mạch chủ tầm trung thường không được đầu tư nhiều về mặt thiết kế như những bo mạch chủ cao cấp. Tuy nhiên, nếu phải bàn luận về vẻ đẹp của một bo mạch chủ tầm trung thì B550 là cái trên vô cùng xứng đáng.

B550 Vision D: Cực phẩm bo mạch chủ tầm trung, sang xịn mịn như hàng cao cấp - Ảnh 1.

B550 Vision D nằm trong dải sản phẩm bo mạch chủ mới của Gigabyte dành cho các nhà sáng tạo nội dung. Mang trong mình một ngôn ngữ thiết kế sang chảnh với phối màu trắng đen nổi bật kết hợp với những đường vát cạnh kim cương sáng bóng. B550 Vision D không hề ngầu và nhiều đường nét như những bo mạch chủ gaming. Đây chỉ là sự kết hợp của những hình khối đơn giản nhưng lại vô cùng tinh tế và không kém phần sang trọng. 

Nhìn thì có vẻ mong manh, tuy nhiên để có thể trở thành bo mạch chủ dành cho các nhà sáng tạo nội dung thì phía sau bộ khung ấy lại là những nền tảng đầy "cơ bắp". Dàn VRM 14 phase nguồn cân được nhiều CPU mạnh mẽ như Ryzen 5 hay thậm chí là Ryzen 7 hoạt động liên tục trong thời gian dài. Hỗ trợ tối đa 128GB RAM ECC có chức năng tự động sửa lỗi dữ liệu. 

B550 Vision D: Cực phẩm bo mạch chủ tầm trung, sang xịn mịn như hàng cao cấp - Ảnh 3.

2 khe cắm hỗ trợ đến PCIe 4.0 cho băng thông ở mức cao nhất thời điểm hiện tại. Nếu như trước đây PCIe 4.0 chỉ có ý nghĩa với những người dùng sở hữu card đồ hoạ RX 5000 series của AMD thì sau màn ra mắt RTX 3000 series đầy ấn tượng của Nvidia, những khe PCIe 4.0 này càng mở ra nhiều hứa hẹn về những trải nghiệm hiệu năng cao. 2 khe cắm M.2 PCie 4.0 cũng hỗ trợ những chiếc SSD NVMe PCIe 4.0 kiểu mới với tốc độ đọc/ghi siêu nhanh.

B550 Vision D: Cực phẩm bo mạch chủ tầm trung, sang xịn mịn như hàng cao cấp - Ảnh 4.

B550 Vision D tuy chỉ là một bo mạch chủ tầm trung, tuy nhiên, nó vẫn sở hữu những kết nối từ cơ bản đến xịn xò nhất. 8 cổng USB type A trong đó có 4 cổng USB 3.2 gen 1, 2 cổng USB 3.2 gen 2, và đặc biệt là 2 cổng Thunderbolt 3 siêu tốc vừa sạc được nhiều thiết bị, vừa truyền được tín hiệu với băng thông lên đến 40Gbps (gấp 4 lần so với cổng USB 3.2 Gen 2), lại vừa xuất được tín hiệu ra màn hình. Chưa hết, B550 Vision D còn trang bị tới 2 cổng LAN. Đấy là còn chưa kể đến các kết nối không dây như Wifi 6 và bluetooth 5.0. Thế này thì là bo mạch chủ cao cấp chứ tầm trung gì nữa?

B550 Vision D: Cực phẩm bo mạch chủ tầm trung, sang xịn mịn như hàng cao cấp - Ảnh 5.

Năm nay Gigabyte đã làm rất tốt phần thiết kế bo mạch chủ, trong những cái tốt không thể không nhắc đến cực phẩm antenna wifi + bluetooth. Một chiếc antenna đẹp xuất sắc không thể chê vào đâu được. Tuy chỉ là một món phụ kiện nhỏ, nhưng sự sang trong mà nó mang lại cho một hệ thống máy tính thì quả là không thể xem nhẹ.

B550 Vision D: Cực phẩm bo mạch chủ tầm trung, sang xịn mịn như hàng cao cấp - Ảnh 6.

Với những hệ thống chơi game có giá tầm 30 triệu đổ lại mang concept sang chảnh thì B550 Vision D là bo mạch chủ đáng để chọn mặt gửi vàng nhất. Với sức mạnh không thể xem thường cùng thiết kế đơn giản nhưng vô cùng tinh tế. Good job, Gigabyte!