Bản cập nhật One UI 6.1.1 gây sự cố khó chịu cho người dùng Galaxy S23

Không lâu sau khi Samsung triển khai OneUI 6.1.1 đến dòng Galaxy S23 vào ngày 16/9, sự cố đã được ghi nhận.

Bản cập nhật mới One UI 6.1.1 được cho là gây ra một số vấn đề cho dòng Galaxy S23, trong đó phổ biến là sự cố giảm khả năng của camera như báo cáo của một người dùng trên X. Hy vọng rằng Samsung sẽ khắc phục sự cố camera trong dòng Galaxy S23 càng sớm càng tốt, nếu không người dùng được khuyến cáo không nên cập nhật hệ thống.

Việc sự cố xảy ra với dòng Galaxy S23 thực sự là điều khá thất vọng trong bối cảnh Samsung từng mất nhiều thời gian để hoàn thiện hệ điều hành này đến khách hàng. Làm giảm khả năng camera của dòng Galaxy S23 không phải là điều tốt cho công ty Hàn Quốc.

Sự cố này xuất hiện trong bản cập nhật có số bản dựng CXH7. Các bài đăng trên trang web Cộng đồng Hàn Quốc của Samsung xác nhận hình ảnh bị bóng mờ đáng kể khi zoom giữa 16x và 19,9x trên Galaxy S23 Ultra. Một người dùng thậm chí còn đăng một bài so sánh cho thấy một hình ảnh mờ ở mức 18x và một hình ảnh chất lượng cao hơn, không bị mờ ở mức 21x.

Một số hình ảnh chụp bị lỗi.

Theo hình ảnh cho thấy, hiện tượng bóng mờ và nhòe hình rõ ràng xảy ra khi tính năng tối ưu hóa thông minh được đặt ở mức tối đa. Các thành viên đề xuất rằng việc chuyển tính năng này sang mức trung bình hoặc tối thiểu sẽ giải quyết được vấn đề này. Tuy nhiên, đây rõ ràng là một lỗi lớn và người dùng muốn Samsung khắc phục sự cố bằng cách phát hành bản cập nhật mới càng sớm càng tốt.

Ngay sau khi nhận được các ý kiến từ cộng đồng, Samsung đã đưa ra phản hồi ghi nhận sự cố và gửi lời xin lỗi vì sự bất tiện này. Công ty cho biết đã sẵn sàng cho bản sửa lỗi để giải quyết sự cố sớm nhất có thể, đồng thời tạm ngừng triển khai One UI 6.1.1 đến người dùng Galaxy S23 Ultra.