Bàn phím cơ Corsair K63 Wireless: tiện dụng hơn với kết nối không dây

Thừa hưởng kiểu dáng gọn nhẹ từ đàn anh, Corsair K63 WL nay càng thêm tiện dụng nhờ khả năng kết nối không dây 2,4GHz và cả Bluetooth có thể kết hợp dùng cho cả smartphone khi cần thiết.

K63 WL về cơ bản có thể xem như là phiên bản không dây của mẫu bàn phím cơ K63 từng được Corsair giới thiệu trước đây và KenhTinGame từng có bài giới thiệu sản phẩm tại đây. Hiện tại, mẫu bàn phím Corsair K63 WL đã chính thức được mở bán tại thị trường Việt Nam với mức giá 2,99 triệu đồng.

Về cơ bản, Corsair K63 WL cũng mang dáng vẻ tựa như người anh em Corsair K63. Cụ thể, mẫu bàn phím cơ Corsair K63 WL cũng mang phong cách thiết kế gọn nhẹ, dạng bàn phím TenKeyLess (form mẫu gần như bàn phím truyền thống nhưng được loại bỏ cụm phím số). Khác biệt có chăng giữa chiếc bàn phím cơ Corsair K63 phiên bản không dây so với phiên bản sử dụng dây cáp truyền thống mà hãng từng giới thiệu chính là màu đèn nền LED. Vì sử dụng đèn nền LED xanh, nên nhà sản xuất cũng trang bị cho Corsair K63 WL “tấm nền” màu xanh dương, vừa giúp tạo điểm nhấn cho sản phẩm, vừa giúp tạo thêm hiệu ứng chiều sâu mỗi khi người dùng kích hoạt đèn nền.

Corsair K63 Wireless.

Corsair K63 WL đương nhiên được nhà sản xuất gaming gear Mỹ trang bị switch hàng hiệu Đức Cherry MX tựa như người anh em Corsair K63. Với chủng loại switch này, game thủ cũng như người dùng chủ yếu làm việc với văn bản có thể yên tâm sử dụng Corsair K63 WL quên tháng ngày bởi tuổi thọ mỗi phím đều cao ngất ngưởng và có khả năng chống sót phím đạt mức 100% (Full-key Rollover). Bên cạnh đó, nếu chưa từng tiếp cận với bàn phím cơ trước đây, người dùng cũng không phải lo lắng về mức độ dễ làm quen hay không vì với swith Cherry MX RED mà Corsair K63 WL sử dụng khá “mềm”, phản hồi mau lẹ và cũng không ồn ào, thích hợp cho cả nhu cầu làm việc/giải trí với game đêm khuya.

Theo Corsair, mẫu bàn phím cơ K63 WL hỗ trợ cả kết nối Bluetooth cũng như kết nối không dây 2,4GHz với bộ thu/phát tín hiệu sử dụng giao tiếp USB đi kèm. Trong trường hợp Corsair K63 WL đã cạn kiệt năng lượng, người dùng có thể sử dụng cáp USB bán kèm theo sản phẩm để vừa sạc, vừa sử dụng như bàn phím kết nối có dây truyền thống.

Corsair K63 Wireless sử dụng switch Cherry MX RED.

Tiếp xúc thực tế cho thấy Corsair K63 WL vốn thừa hưởng kiểu dáng gọn nhẹ từ người anh em nay lại càng tiện dụng hơn hẳn nhờ đã loại bỏ kết nối dây nhợ lằng nhằng. Corsair K63 WL tuy đã loại bỏ đi cụm phím số để thu gọn tối đa kích thước, nhưng vẫn hỗ trợ đầy đủ các phím chức năng đa phương tiện. Game thủ cũng có thể yên tâm “chiến” game vì có thể khóa phím Windows để tránh tình trạng nhấn nhầm phải phím chức năng này.
Nhờ hỗ trợ cả Bluetooth, nên Corsair K63 WL cũng thích hợp cho cả smartphone. KenhTinGame nhận thấy với Corsair K63 WL, người dùng smartphone có thể kết hợp sử dụng một số phím chức năng của smartphone Android như Home, Back, Recent Apps hoặc tìm kiếm. Không chỉ vậy, nếu kết hợp Fn với phím Sleep/F12, người dùng có thể tắt màn hình smartphone Android và đương nhiên nhấn phím bất kỳ để bật sáng màn hình trở lại. Lẽ đương nhiên là lần đầu kết nối Corsair K63 WL với smartphone Android người dùng sẽ phải nhập vào dãy số bảo mật mà smartphone cung cấp. Tựa như những sản phẩm mà Corsair từng giới thiệu, K63 WL đương nhiên hỗ trợ khả năng tùy biến đèn nền LED với không ít hiệu ứng hấp dẫn thông qua ứng dụng CORSAIR Utility Engine (CUE). Người dùng Corsair K63 WL chỉ cần lên trang chủ của Corsair tải về ứng dụng CUE mới nhất và cài đặt vào máy tính, sau đó thoải mái tùy chỉnh hiệu ứng đèn nền LED của mẫu bàn phím cơ này.

Mặc định, Corsair K63 WL chỉ hỗ trợ 2 cấp độ sáng đèn nền LED xanh dương. Nếu sử dụng CUE, fan Corsair có thể tinh chỉnh độ sáng đèn nền LED bàn phím vừa giúp tiết kiệm pin (khi dùng kết nối không dây), vừa bớt cảm giác chói mắt khi sử dụng bàn phím trong môi trường ánh sáng yếu.

Hãy cùng KenhTinGame điểm qua những hình ảnh chi tiết mẫu bàn phím cơ Corsair K63 WL ngay sau đây: