Gần đây, hãng sản xuất phụ kiện chơi game nổi tiếng Razer đã trở thành đề tài tranh cãi sôi nổi trong cộng đồng game thủ cạnh tranh với việc cập nhật phần mềm mới cho bàn phím Huntsman V3 Pro. Cập nhật này bao gồm tính năng gọi là Snap Tap, được thiết kế để giải quyết vấn đề nhập liệu đồng thời từ các phím đối lập, nhằm cải thiện trải nghiệm người dùng trong các trò chơi điện tử.
Snap Tap cho phép người chơi hủy ngay lập tức các đầu vào theo hướng trong game khi phát hiện đầu vào ngược lại, cho phép chuyển đổi hướng di chuyển từ trái sang phải và ngược lại một cách nhanh chóng mà không cần nhả phím đầu tiên. Tính năng này đã được chứng minh là có lợi thế đáng kể trong các game như Counter-Strike 2 và Overwatch 2, tuy nhiên, trong Valorant, hiệu quả của nó lại không được như mong đợi.
Tranh cãi về tính năng này trở nên căng thảng hơn khi Wooting, một nhà sản xuất bàn phím đối thủ, phát triển phần mềm Rappy Snappy nhằm giảm độ trễ giữa các đầu vào đối lập. Khác biệt với Snap Tap, Rappy Snappy ưu tiên độ sâu nhấn của các phím thay vì chuyển đổi ngay lập tức giữa các đầu vào. Wooting cũng đã phát hành phiên bản beta của phần mềm này cho người dùng, trong trường hợp Snap Tap trở thành chuẩn mới trong ngành.
Trong quá khứ, cộng đồng game đối kháng đã từng chứng kiến những tranh luận nóng bỏng về việc sử dụng gậy chiến đấu với nút bấm thay vì đòn bẩy, một sự thay đổi đã cho phép chuyển đổi nhanh giữa các hướng di chuyển. Tuy nhiên, điều này cũng mở ra khả năng chặn đồng thời cả hai hướng, một thực tiễn không được hỗ trợ trong các gane đối kháng truyền thống. Trường hợp chặn đồng thời trong Marvel vs Capcom 3 đã buộc Capcom phải vá lỗi và cấm SOCD (Simultaneous Opposite Cardinal Directions) trong Pro Tour 2023.
Hiện tại, cộng đồng game thủ đang chờ đợi phản ứng từ các nhà phát triển lớn như Valve và Blizzard để xem liệu họ sẽ đi theo xu hướng này hay thích nghi với chiến thuật mới này.