Bất chấp tăng giá, iPhone 15 Series vẫn sẽ "đắt như tôm tươi"

Theo các chuyên gia công nghệ, việc tăng giá "gia đình" iPhone 15 sẽ không ngăn cản được nhu cầu bị dồn nén.

Các nhà phân tích từ Wedbush khẳng định, Apple sẽ tăng giá cặp iPhone 15 Pro một cách "khiêm tốn" nhưng điều này sẽ không gây ra tác động tiêu cực do nhu cầu đối với các mẫu iPhone mới đang "bị dồn nén". Bất chấp tình hình kinh tế toàn cầu đang khó khăn, đây là thời điểm thích hợp để "Nhà Táo" tăng giá cho các mẫu iPhone Pro.

Các nhà phân tích cho hay:

“Chúng tôi tin rằng bây giờ là lúc để tăng giá iPhone một cách khiêm tốn. Apple sẽ giữ nguyên giá cho các mẫu iPhone tiêu chuẩn do không có những thay đổi về công nghệ, chip và pin như cặp iPhone 15 Pro/ iPhone 15 Pro Max. Điều này hoàn toàn phù hợp với chiến lược định giá của công ty."

Phía Wedbush không lo ngại về việc tăng giá sẽ ảnh hưởng đến doanh số bán hàng vì hai lý do, bắt đầu từ sự khác biệt giữa giá bán lẻ của Apple và giá thực tế của iPhone 15.

Wedbush cho hay: “Chúng tôi dự đoán, các nhà mạng tại Mỹ trong những tháng tới sẽ tung ra các chương trình giảm giá/khuyến mãi lớn. Điều này sẽ thúc đẩy hơn nữa doanh số bán iPhone 15 và loại bỏ tác động của việc tăng giá nhẹ.”

Bất chấp tăng giá, iPhone 15 Series vẫn sẽ "đắt như tôm tươi" - 2

Bộ tứ iPhone 15 sẽ có thiết kế Dynamic Island.

Ngoài ra, các nhà phân tích của Wedbush dự đoán, dòng iPhone 15 sẽ mở ra "chu kỳ nâng cấp nhỏ". Chúng sẽ là lựa chọn hợp lý cho các chủ sở hữu iPhone cũ hơn.

Các nhà phân tích cho biết thêm:

“Sự kiện dòng iPhone 15 ra mắt sẽ giúp Apple thâm nhập sâu hơn vào hệ sinh thái của mình. Chúng tôi ước tính, khoảng 25% trong số 1,2 tỷ iPhone đã được cài đặt của Apple đã không nâng cấp trong 4 năm qua."

Theo đúng kế hoạch, Apple sẽ công bố dòng iPhone 15 và giá bán của chúng vào ngày 12/9/2023. Chúng tôi sẽ liên tục cập nhật thêm thông tin về loạt sản phẩm này trong các tin bài tiếp theo.