Bắt đầu kinh doanh phòng game: Ưu điểm và nhược điểm

Một trong những lĩnh vực hứa hẹn nhất trong ngành giải trí hiện nay là thể thao điện tử. Nó bao gồm các phòng game to nhỏ, đấu trường tổ chức thi đấu game và hơn thế nữa.

Tuy nhiên, để bắt đầu phòng game không phải là một nhiệm vụ dễ dàng. Có rất nhiều thứ cần phải tính đến - như cung cấp một không gian chơi game phù hợp, tạo một thiết lập đặc biệt, và mua phần mềm quản lý phòng game chuyên nghiệp. Để có cái nhìn tổng thể về kinh doanh phòng game, tốt hơn là nên xem xét một số lợi ích và bất lợi của việc thành lập một doanh nghiệp như vậy.

Ưu điểm

Hiện nay ý tưởng bắt đầu kinh doanh phòng game chắc chắn đang rất phổ biến và có một số lý do chính đáng cho việc đó. Dưới đây là một số lợi thế của việc bắt đầu loại hình kinh doanh như vậy:

  • Ngân sách ban đầu tương đối nhỏ - khá dễ dàng để thiết lập một phòng game vì tất cả những gì bạn cần là không gian, một vài máy trạm, máy trủ và một phần mềm quản lý phòng game đặc biệt như SENET. Với phần mềm này, bạn sẽ có thể kiểm soát tất cả các thiết bị của khách hàng, theo dõi thời gian mà khách hàng dành để chơi game, thu tiền, thanh toán, hạn chế các trang web và tính năng nhất định, tắt máy tính từ xa, v.v.;
  • Khả năng tương thích với các doanh nghiệp khác - khi xây dựng kế hoạch kinh doanh cho phòng game của bạn, bạn không thể loại bỏ khả năng bổ sung các tính năng khác sau này. Mặc dù vai trò chính của các không gian như vậy là chơi game, nhưng với tất cả phần mềm này, bạn cũng có thể cung cấp dịch khác có lợi nhuận, ví dụ như in tài liệu hoặc ảnh mỗi ngày;
  • Cạnh tranh lành mạnh - tuy các phòng game bắt đầu phổ biến khoảng 10-15 năm nay, tuy nhiên hiện tại các quán nét không ngừng thu hút các bạn trẻ, nới có sự gắn kết tốt hơn thay vì chơi trực tuyến từ nhà. Các phòng game sẽ tiếp tục mở rộng và phát triển vì thể thao điện tử ngày càng nổi tiếng và có sức ảnh hưởng lớn với giới trẻ.

Nhược điểm

Tất nhiên, không có gì hoàn toàn hoàn hảo, vì vậy chúng ta hãy xem xét một số nhược điểm của việc điều hành một phòng game:

  • Cần rất nhiều thời gian - vận hành một doanh nghiệp, đặc biệt là một quán game, đòi hỏi sự giám sát thường xuyên. Người chơi sẽ cần hỗ trợ 24/7 và nhiều vấn đề không lường trước được có thể xảy ra;
  • Hỗ trợ kỹ thuật liên tục - với bất kỳ loại thiết bị nào, cần phải thực hiện bảo trì thường xuyên. Nhưng công nghệ như PC, máy tính xách tay và PS đòi hỏi phải cập nhật thường xuyên và thậm chí thay thế, vì loại thiết bị này trở nên lỗi thời rất nhanh. Nếu bạn muốn không gian chơi game của mình thành công, bạn sẽ cần cung cấp những trò chơi mới nhất với những yêu cầu khắt khe và chỉ những máy tính tốt nhất mới phù hợp.

Đây chỉ là một số bất lợi có thể xảy ra, nhưng bất kỳ hoạt động kinh doanh nào cũng cần đầu tư thời gian và tiền bạc để sinh lời. Ngành công nghiệp game có thể đêm lại lợi nhuận cao nếu bạn làm đúng. Đầu tư vào thiết bị công nghệ cao, phần mềm quản lý tiện lợi như SENET, không gian chơi game thoải mái, v.v. chắc chắn sẽ mang lại hiệu quả cao. Một lợi ích khác của các doanh nghiệp kinh doanh trò chơi là trung bình chỉ mất một năm để hòa vốn và sinh lời. Điều này cho phép tăng thu nhập của bạn một cách nhanh chóng và bắt đầu mở rộng chỉ sau mười hai tháng hoặc lâu hơn.