Bí kíp để chụp ảnh avatar cho các mạng xã hội "nghệ" nhất có thể

Dù đó là ảnh "nhí nhảnh" để chia sẻ với bạn bè hay "nghiêm túc" một chút dành cho LinkedIn, có một chút sáng tạo thì sẽ đẹp hơn rất nhiều!

Mạng xã hội có thể coi là "bộ mặt" của mỗi người trên Thế giới số, đặc biệt là trong thời kỳ giao tiếp giữa mọi người vẫn được thực hiện trên mạng là chính. Và với mỗi mạng xã hội, ảnh avatar là một yếu tố rất quan trọng để thể hiện đúng tính cách của mỗi người, coi như lời giới thiệu bản thân của bạn đối với những người mới quen và lần đầu truy cập vào "tường" của bạn.

Bí kíp để chụp ảnh avatar cho các mạng xã hội nghệ nhất có thể - Ảnh 1.

Nhưng mỗi mạng xã hội lại có một dạng avatar khác nhau! Những trang mạng xã hội mà bạn dành cho bạn bè, người thân như Facebook, Instagram hay Twitter thì bạn có thể đăng những bức ảnh avatar chân dung đời thường, thậm chí "nhí nhảnh" một chút. LinkedIn lại dành cho những người đã đi làm, là nơi để bạn thể hiện sự chuyên nghiệp trong công việc của mình nên avatar cũng cần được chụp kiểu khác.

Ta sẽ cùng khám phá những cách chụp avatar dành cho những mạng xã hội khác nhau với sự trợ giúp của Reno6 series - bộ đôi smartphone dành cho giới trẻ từ nhà sản xuất OPPO với hàng loạt tính năng dành riêng cho việc chụp ảnh chân dung.

Bí kíp để chụp ảnh avatar cho các mạng xã hội nghệ nhất có thể - Ảnh 2.

Như đã đề cập, Facebook và Instagram là nơi để bạn thể hiện sự sáng tạo của bản thân với bạn bè và người thân. Bạn có thể chụp selfie ở những nơi có khung cảnh đẹp mắt, hoặc đơn giản hơn một chút là dưới những tán cây có ánh sáng chiếu qua để tạo hiệu ứng "xóa phông".

Bên cạnh hiệu ứng xóa phông thông thường, Reno6 và Reno6 Z trang bị những bộ lọc độc đáo bao gồm Chân dung lóe sáng - biến những hạt sáng thành hạt bokeh lớn gây ấn tượng mạnh với người xem; và Chân dung màu AI để xóa màu tất cả những yếu tố khác và chỉ giữ màu của người được chụp, làm bạn "nổi bần bật" trên bức ảnh của mình.

Bí kíp để chụp ảnh avatar cho các mạng xã hội nghệ nhất có thể - Ảnh 3.

Đôi khi ảnh avatar không cần phải chụp "mặt đối mặt", bạn cũng có thể thử với việc chụp từ sau lưng để ảnh thêm "bí ẩn". Những hiệu ứng Chân dung lóe sáng hay Chân dung màu AI vẫn hoạt động khi bạn quay lưng với máy.

Bí kíp để chụp ảnh avatar cho các mạng xã hội nghệ nhất có thể - Ảnh 4.

Các bức ảnh đẹp là các bức ảnh tận dụng được những không gian xung quanh. Bạn có thể tận dụng những chiếc gương để sử dụng hệ thống camera sau để tự chụp chân dung của mình. Hay nhờ một người bạn chụp một bức hình bạn đang đứng dưới ánh sáng phản chiếu lên tường chẳng hạn.

Bí kíp để chụp ảnh avatar cho các mạng xã hội nghệ nhất có thể - Ảnh 5.

Nếu như nhà có "boss" mèo, tại sao không gọi các bạn ấy vào bức ảnh của mình nhỉ? Các bức ảnh chụp với thú cưng thể hiện bạn là người yêu động vật, ngay lập tức "ăn điểm" với những người cũng có niềm đam mê bất tận với các "boss" giống bạn.

Bí kíp để chụp ảnh avatar cho các mạng xã hội nghệ nhất có thể - Ảnh 6.

Đối với LinkedIn - một mạng xã hội dành cho những người đi làm thì cần có một chút sự "nghiêm túc", tạo cho bạn vẻ chuyên nghiệp đối với những đồng nghiệp và công ty bạn đang muốn xin việc. Với kiểu ảnh này, bạn hãy chọn những bộ quần áo chỉn chu hơn và sử dụng nền ảnh trơn 1 màu thay vì có những chi tiết quá rối mắt.

Cách tạo dáng với ảnh avatar LinkedIn cũng rất quan trọng, bạn hãy liên tưởng đến các bức ảnh chụp dành cho CV, những ảnh chân dung doanh nghiệp của các CEO thành đạt chẳng hạn! Reno6 được trang bị camera sau với độ phân giải cao tới 64MP, nên bạn hoàn toàn có thể chụp với bối cảnh rộng rãi, sau đó cắt theo đúng ý thích của mình. Thể loại ảnh này thường cắt theo dạng bán thân, rộng hơn một chút so với ảnh chân dung và selfie thông thường.

Bí kíp để chụp ảnh avatar cho các mạng xã hội nghệ nhất có thể - Ảnh 7.

Dù có chụp ảnh avatar cho mạng xã hội nào, bí quyết để có bức ảnh đẹp vẫn là sự tự tin. Hãy tự tin vào bản thân để tạo dáng, sự tự tin này sẽ được cảm nhận bởi những người xem ảnh. Và hãy tự tin vào khả năng chụp hình của bộ đôi Reno6 series, dù đó là chụp ảnh sáng tạo với các bộ lọc xóa phong hay ảnh chân dung dung "nghiêm túc".