"Bí mật" về 10 từ khóa kích hoạt các tính năng ẩn của Google

Không chỉ đơn giản là tìm kiếm, Google còn cung cấp rất nhiều dịch vụ tiện ích đặc biệt khác như tìm song hành 2 kết quả, thời tiết, máy tính,… miễn là người dùng nhập đúng các từ khóa và câu lệnh đặc biệt.

1. Kiểm tra thời tiết

Mỗi khi người dùng nhập từ khóa “Thời tiết”, Google sẽ tự động tìm kiếm và hiển thị kết quả điều kiện thời tiết tại khu vực (quận/huyện) của bạn. Trang tìm kiếm cung cấp thông tin về nhiệt độ hiện tại, độ ẩm, gió và khả năng mưa và diễn biến nhiệt độ trong ngày. Google cũng sẽ hiển thị kết quả dự báo thời tiết những ngày tiếp theo trong tuần.

"Bí mật" về 10 từ khóa kích hoạt các tính năng ẩn của Google - 1

Để kiểm tra thời tiết ở một địa điểm khác, người dùng chỉ cần nhập thêm thông tin vị trị đó cùng với từ khóa “Thời tiết”.

2. Máy tính

Khi bạn cần thực hiện một phép tính nhanh, bạn hoàn toàn có thể nhập trực tiếp phép tính đó vào thanh tìm kiếm và Google sẽ lập tức hiển thị kết quả dưới dạng một máy tính ảo với rất nhiều chức năng. Ngoài ra để kích hoạt tính năng này bạn có thể gõ “Máy tính” hoặc “Calculator” lên thanh tìm kiếm.

"Bí mật" về 10 từ khóa kích hoạt các tính năng ẩn của Google - 2

3. Tìm kiếm song hành 2 từ khóa

Thay vì tìm kiếm từng từ khóa một, bạn có thể tìm một lúc 2 từ khóa để đối chiếu kết quả với nhau. Tính năng này có thể kích hoạt bằng cách thêm lệnh “and” hoặc “or” giữa 2 từ khóa cần tìm kiếm.

"Bí mật" về 10 từ khóa kích hoạt các tính năng ẩn của Google - 3

4. Quy đổi ngoại tệ

Bạn có thể kiểm tra tỷ giá quy đổi ngoại tệ bằng cách nhập thẳng số tiền cùng đơn vị tiền tệ lên Google và trang web sẽ hiển thị kết quả quy đổi số tiền đó sang đơn vị tiền tệ tại khu vực bạn sống. Ngoài ra bạn cũng có thể đổi sang các đơn vị tiền tệ khác để đối chứng.

"Bí mật" về 10 từ khóa kích hoạt các tính năng ẩn của Google - 4

5. Dịch thuật

Bạn cũng có thể truy cập nhanh Google dịch bằng cách gõ lệnh “Dịch” hoặc “Translate trên thanh tìm kiếm. Nhanh chóng hơn bạn có thể gõ từ muốn tra nghĩa kèm theo từ “dịch” cạnh bên, Google sẽ hiển thị ngay kết quả cho bạn.

"Bí mật" về 10 từ khóa kích hoạt các tính năng ẩn của Google - 5

6. Máy đập nhịp

Nếu bạn làm việc trong ngành âm nhạc và muốn sử dụng máy đập nhịp (Metronome) thì gõ trực tiếp từ khóa trên vào thanh tìm kiếm của Google. Tại đây bạn có thể tự điều chỉnh số nhịp tùy thích từ 40-218.

"Bí mật" về 10 từ khóa kích hoạt các tính năng ẩn của Google - 6

7. Chơi Game 8bit

Google cũng tích hợp một số trò chơi đơn giản trên trang web của mình, người dùng chỉ cần gõ tên và sau đó thư giãn với các game cổ điển phiên bản Google. Các game có thể chơi trên Google bao gồm: Pac-Man, atari breakout, Zerg Rush,...

8. Tương tác đặc biệt

Gõ “Do a Barrel Roll” và toàn bộ trang Google sẽ lộn nhào 1 vòng. Gõ “More Fish Please” và thanh tìm kiếm sẽ lênh đênh trên biển nước. Gõ “Gravity” và mọi thứ sẽ bị trọng lực của trái đất hút và rơi xuống đáy màn hình.

"Bí mật" về 10 từ khóa kích hoạt các tính năng ẩn của Google - 7