Bitcoin có nguy cơ sụp đổ, “dân cày” Việt Nam đồng loạt xả trâu

Bitcoin giảm giá, những dàn trâu cày đang bị rao bán nhiều trên mạng xã hội.

Theo ghi nhận của chúng tôi vào ngày 13/5, rất nhiều "thợ đào tiền ảo" của Việt Nam đã đồng loạt đăng bán các dàn "trâu cày", từ loại trung bình vài chục triệu đến cả những dàn vài tỷ đồng. Đây là hệ quả sau khi Bitcoin bước vào đợt giảm mạnh nhất từ đầu năm 2021 đến nay.

Bitcoin có nguy cơ sụp đổ, “dân cày” Việt Nam đồng loạt xả trâu - Ảnh 1.

Những dàn trâu cày đang bị rao bán nhiều trên mạng xã hội (ảnh chỉ có tính chất minh họa).

Đáng chú ý, đợt sụt giảm này của Bitcoin không chỉ là điều chỉnh bình thường. Nó đến từ quyết định thay đổi chiến lược của Tesla, một trong những công ty công nghệ có tầm ảnh hưởng lớn nhất thế giới ở thời điểm hiện tại. Sau khi Elon Musk tuyên bố đình chỉ việc mua xe Tesla bằng Bitcoin, thị trường đột ngột chuyển xâu và tụt dốc không phanh.

Trước diễn biến xấu của thị trường, nhiều người đang nghi ngại về làn sóng bán tháo ồ ạt ở các mã crypto. Đây là chuyện đã từng xảy ra vào giữa năm 2018 và tình hình đang cho thấy có rất nhiều điểm tương đồng. Với tâm lý "sợ hãi" này, nhiều thợ đào tiền ảo ở Việt Nam đã rục rịch thanh lý dàn trâu cày của mình. Sau một mùa khai thác tiền ảo thắng lợi, giờ là lúc họ cảm thấy "đủ" và rút vốn ra khỏi thị trường nhiều rủi ro này.

Bitcoin có nguy cơ sụp đổ, “dân cày” Việt Nam đồng loạt xả trâu - Ảnh 2.
Bitcoin có nguy cơ sụp đổ, “dân cày” Việt Nam đồng loạt xả trâu - Ảnh 3.
Bitcoin có nguy cơ sụp đổ, “dân cày” Việt Nam đồng loạt xả trâu - Ảnh 4.
Bitcoin có nguy cơ sụp đổ, “dân cày” Việt Nam đồng loạt xả trâu - Ảnh 5.
Bitcoin có nguy cơ sụp đổ, “dân cày” Việt Nam đồng loạt xả trâu - Ảnh 6.

Việc thợ đào xả trâu khiến cho thị trường linh kiện máy tính và đặc biệt là card đồ họa giảm giá chóng mặt. Theo ghi nhận của chúng tôi, từ các nhà bán lẻ đến thị trường chợ đen, giá card đã bắt đầu giảm. Mặc dù mức giảm khá nhẹ nhưng đây có thể là tín hiệu cho một mùa "xả linh kiện" bắt đầu.

Còn nhớ vào năm 2018, sau thời điểm Bitcoin "sụp đổ", linh kiện máy tính cũng giảm giá chóng mặt. Điều này tạo cơ hội tốt cho cộng đồng game thủ có thể mua sắm và nâng cấp máy tính với giá thành hợp lý. Và biết đâu đấy, "mùa xuân game thủ" cũng chuẩn bị đến.