Bỏ ra tỷ đô, Google thâu tóm hãng thiết bị đeo tay Fitbi

Hãng công nghệ Mỹ Google mới đây đã tuyên bố sẽ mua hãng thiết bị đeo nổi tiếng Fitbit nhằm tăng cường khả năng đối đầu với Apple

Ngày 1-11, Công ty mẹ của Google, Alphabet tuyên bố sẽ mua hãng thiết bị đeo nổi tiếng Fitbit với mức giá  7,35 USD cho mỗi cổ phiếu ccủa Fitbit, tương đương mức định giá 2,1 tỉ USD. Thủ tục pháp lý được dự kiến hoàn thành vào năm 2020.

Bỏ ra tỷ đô, Google thâu tóm hãng thiết bị đeo tay Fitbi - 1

Lý giải cho quyết định thâu tóm Fitbit, Giám đốc phần cứng của Google, Rick Osterloh cho biết đây sẽ là nền tảng để hãng này phát triển mạnh hơn Wear OS - hệ điều hành cho các thiết bị đeo tay trong tương lai. Nhiều năm qua, mặc dù Google đã phát triển và cấp phép hệ điều hành  WearOS cho nhiều đối tác sản xuất đồng hồ thông minh trên thế giới. Tuy nhiên, chính Google lại chưa từng đưa ra được một thiết bị đeo tay riêng nào. Trong khi đó, đối thủ Apple đã tạo được chỗ đứng vững chức trên thị trường với dòng đồng hồ thông minh AppleWatch.

Trong khi Google muốn đối đầu mạnh mẽ với Apple thì đối với Fitbit, thỏa thuận này là điều cần thiết để công ty duy trì hoạt động vì các thiết bị của hãng đã bị tụt lại phía sau về thị phần thiết bị đeo khi so sánh với các công ty khác. Đặc biệt là hàng loạt đối thủ đến từ Trung Quốc như Huawei và Xiaomi đang làm mưa làm gió hiện nay.

Trước khi thực hiện vụ thâu tóm Fitbit, Google đã từng mua lại công nghệ đồng hồ thông minh của Fossil với giá 40 triệu USD.