Bộ sưu tập tai nghe cho ngày hè sôi động

Những mẫu tai nghe dưới đây đều là những lựa chọn ‘ngon’ trong tầm giá cho nhu cầu giải trí hằng ngày. Một số sản phẩm còn có thiết kế không dây thực thụ, khả năng kháng nước, và pin khỏe, có thể theo bạn đến bất kỳ đâu trong những chuyến hành trình khám phá những miền đất mới.

Mùa hè, mùa của những chuyến đi khám phá và trải nghiệm. Đối với người dùng trẻ đam mê công nghệ và khám phá những điều mới lạ, bên cạnh những vật dụng cần thiết cho những cuộc hành trình, tai nghe (headphone) cũng là một món không thể thiếu. Đơn giản vì món phụ kiện này không chỉ tiện dụng cho những cuộc thoại rảnh tay trong những chuyến hành trình, mà còn giúp mang đến những giây phút thư giãn thoải mái với âm nhạc.

Nếu đang có ý định nâng cấp một bộ headphone để mang theo bên mình trong dịp hè này, bộ sưu tập bên dưới thực sự là những lựa chọn không thể ngó lơ bởi mỗi sản phẩm vừa hấp dẫn bởi tính năng, vừa có giá bán và chất âm không kém phần hấp dẫn.

Jabra Elite 65t

Jabra Elite 65t là mẫu tai nghe không dây thực thụ (true wireless) vừa được lên kệ gần đây. Sở dĩ được gắn mác true wireless là vì Elite 65t được Jabra thiết kế hoàn toàn không dùng đến bất kỳ dây dẫn. Bộ tai nghe không dây Jabra Elite 65t chỉ gồm 2 củ tai nhỏ nhắn kết nối không dây với nhau và đương nhiên cũng có thể “ghép đôi” với smartphone/tablet hoàn toàn không dùng đến dây cáp. Jabra Elite 65t được nhà sản xuất tích hợp pin bên trong củ tai có thể cho thời gian chơi nhạc đạt mức 5 giờ. Với Jabra Elite 65t, người dùng còn có thêm case kiêm bộ sạc pin di động có thể cung cấp tổng thời lượng sử dụng lên mức 10 giờ. Jabra đảm bảo với bộ case này, người dùng chỉ cần 15 phút sạc là đã có thể thoải mái nghe nhạc 90 phút liền với Elite 65t. Với Jabra Elite 65t người dùng còn có thể yên tâm sử dụng thiết bị trong các hoạt động hằng ngày vì mỗi củ tai được thiết kế đạt chuẩn IP55.

Nói đến Jabra, fan của thương hiệu này hẳn đều rõ khả năng đàm thoại của những bộ tai nghe này và Jabra Elite 65t cũng không phải là một ngoại lệ. Mỗi củ tai của Jabra Elite 65t được tích hợp 2 micro có khả năng loại bỏ tạp âm cao và góc thu rộng không chỉ giúp đảm bảo chất lượng đàm thoại luôn trong trẻo, rõ ràng, mà còn nhạy cả với từng khẩu lệnh của chủ nhân. Mẫu tai nghe true wireless của Jabra còn tương thích tốt với trợ lý ảo trên smartphone và đủ thông minh để ngừng chơi nhạc nếu người dùng tách 1 trong 2 củ tai; hoặc hòa trộn âm thanh môi trường với ca khúc đang phát, rất thích hợp trong trường hợp tranh thủ giải trí trong lúc di chuyển trên đường.

Với Jabra Elite 65t, người dùng cũng có thể thấy rõ khả năng chơi nhạc của tai nghe đã được chăm chút nhiều. Cụ thể, đôi củ tai nhỏ nhắn này cho chất âm trong, sáng, chi tiết và có phần dễ đi vào lòng người nghe hơn cả đối thủ Airpods của Apple. Dẫu so với một số sản phẩm khác, Elite 65t tuy hơi được “nhấn” dải âm trung, nhưng với ứng dụng mà Jabra cung cấp, người dùng có thể “tune” lại EQ theo sở thích rất dễ dàng.

Nhìn chung, Jabra Elite 65t cho chất âm hấp dẫn, khả năng chống ồn tốt, pin khỏe cũng như nhiều tính năng tiện ích đi kèm “ngon”. Sản phẩm hoàn toàn không dùng dây cáp và cũng rất thoải mái, đeo lâu không mệt.

Giá tham khảo: 4,39 triệu đồng.

Sony WF-1000X

Khi nói đến tai nghe true wireless, Sony WF-1000X cũng được xem là một lựa chọn đáng chú ý bởi tính cơ động, chất âm cân bằng, khả năng chống ồn và đương nhiên cũng có độ thoải mái cao, thích hợp cho việc đeo liên tục trong những chuyến hành trình xa.

Về cơ bản, Sony WF-1000X cũng có thiết kế gồm 2 củ tai nhỏ nhắn hoàn kết nối không dây và thiết kế đạt chuẩn công thái học, giúp vừa vặn với mọi kiểu hình tai, mang lại thoải mái tối đa trong các hoạt động hằng ngày. Với WF-1000X, Sony cũng cung cấp kèm bộ sạc kiêm case bảo vệ giúp tránh thất lạc củ tai. Mỗi khi được ghép đôi với smartphone, người dùng Sony WF-1000X có thể thực hiện cuộc gọi rảnh tay, giải trí với âm nhạc và cũng có thể tương tác với điện thoại qua trợ lý ảo Google Assistant hay Siri. Tựa như những bộ headphone thông minh khác, Sony WF-1000X cũng hỗ trợ tính năng Ambient Sound, tức giúp người dùng không bỏ lỡ thông báo quan trọng khi ở sân bay, nhà ga, hoặc đơn giản chỉ là không quá tập trung vào giai điệu yêu thích trong lúc đang thả bộ trên vỉa hè.

Tiếc rằng Sony WF-1000X không mạnh về pin. Cụ thể, người dùng chỉ có thể giải trí với âm nhạc trên bộ tai nghe không dây này trong khoảng 3 giờ. May mắn là bộ sạc đi kèm có thể “bơm” đầy năng lượng cho Sony WF-1000X được 3 lần.

Sony cũng hỗ trợ khả năng tùy chỉnh cân bằng âm thanh cho WF-1000X theo các preset hoặc chỉnh theo sở thích. Tuy nhiên, mẫu tai nghe không dây này dù không kích hoạt các chế độ EQ vẫn cho chất âm đầy lôi cuốn bởi âm bass sâu, đầy, treble sáng và độ động cao. Song, với Sony WF-1000X người dùng lại không có tùy chọn điều tiết âm lượng trên củ tai như một số sản phẩm khác trên thị trường.

Giá tham khảo: 4,99 triệu đồng.

Sennheiser CX 5.00

Sennheiser CX 5.00 là sản phẩm được thiết kế như là một lựa chọn thay thế cho những mẫu tai nghe được bán kèm theo smartphone. Tuy không hoàn toàn gọn gàng như thiết kế true wireless, hoặc dạng tai nghe không dây kiểu dáng chữ U, nhưng Sennheiser CX 5.00 vẫn “ngon” so với các sản phẩm cùng tầm khác bởi chất âm thực sự tốt như mong đợi, khả năng chống ồn thụ động tốt và quan trọng là một mức giá dễ chịu.

Về ngoại hình, Sennheiser CX 5.00 có thể được xếp vào nhóm tai nghe in-ear với dây cáp dạng chữ Y chống rối và đầu cắm 3,5mm truyền thống. Mẫu tai nghe của Senneheiser hiện có 2 tùy chọn màu sắc trẻ trung. Phần đệm silicon nhét tai trên mỗi củ tai của Sennheiser CX 5.00 cũng được đặt nghiêng một góc nhỏ nhằm tạo cảm giác thoải mái cho người dùng. Nhìn chung, Sennheiser CX 5.00 là một bộ tai nghe đẹp, khá thoải mái cả khi sử dụng liên tục.

Xét về chất âm, Sennheiser CX 5.00 có đủ sức cạnh tranh với đàn anh Momentum in-ear cũng do Sennheiser sản xuất. Khác biệt duy nhất có chăng chính là Momentum có khả năng cho âm bass sâu và đầy đặn hơn, thích hợp với những “cái đầu” mê bass và những thể loại nhạc sôi động hơn. Tuy nhiên, khác biệt này không nhằm ý “dìm hàng” Sennheiser CX 5.00. Với bộ tai nghe này, người dùng vẫn có được những cảm nhận nốt trầm ở mức tốt trong tầm giá. Sennheiser CX 5.00 còn ghi điểm ở khả năng tái hiện âm trường rộng rãi.

Giá tham khảo: 1,65 triệu đồng.

Grado SR80e

Nếu hè chỉ là dịp để nghỉ ngơi thư giãn ở nhà với gia đình thay vì rong ruổi khắp đó đây, Grado SR80e thực sự là một lựa chọn không thể bỏ qua. Grado SR80e tuy trông kiểu dáng có vẻ hoài cổ, nhưng xét về độ thoải mái thì gần như không có gì phải bàn cãi bởi mỗi củ tai đều được bọc lớp foam mềm mại giúp giảm áp lực lên vành tai người dùng. Grado SR80e cũng là mẫu tai nghe on-ear được thiết kế dạng open-back dẫu không mạnh về khả năng ngăn chặn tạp âm từ môi trường, nhưng lại hấp dẫn bởi khả năng tái tạo âm trường rộng, độ chi tiết cao và thoáng mát hơn thiết kế đóng (close-back heaphone).

Người dùng Grado SR80e có thể yên tâm sử dụng tai nghe với không chỉ smartphone, laptop mà còn cả những thiết bị hỗ trợ ngõ xuất tín hiệu âm thanh loại 6,3mm vì hãng đã bán kèm đầu chuyển tương thích.

Tuy mang dáng vẻ hoài cổ, nhưng chất âm của Grado SR80e gần như không kén nhạc. So với ngoại hình, Grado SR80e cho âm bass thực sự sâu, treble nảy tí tách và dải âm trung cũng mướt và chi tiết không kém. Tiếc rằng chất liệu foam của Grado SR80e lâu ngày nếu không khéo trong việc bảo quản có thể bị rách hoặc bám bụi bẩn.

Giá tham khảo: 2,82 triệu đồng.

1More Triple Drivers E1001

Đúng như tên gọi của mình, 1More Triple Drivers E1001 mang trên mỗi củ tai 3 driver. Trong cấu hình 3 driver này, 1More sử dụng 2 driver Balanced Armature nhằm xóa nhòa khoảng cách giữa âm nhạc và người nghe, trong khi đó, driver Dynamic chuyên bass tăng cường được khẳng định chuyên “tút” dải âm trầm. 1More Triple Drivers E1001 còn được đảm bảo đạt chuẩn THX vốn được xem như là một biểu tượng cho chất lượng âm thanh “chuẩn không cần chỉnh”.

Về cơ bản, 1More Triple Drivers E1001 cũng có thiết kế dạng tai nghe in-ear, gọn nhẹ, tiện mang theo bên mình bởi dây cáp tín hiệu âm thanh cũng ở mức vừa đủ dùng cho chuẩn tai nghe đường phố. Xét trên mặt bằng chung, tai nghe trang bị driver BA kép không phải là mới và việc 1More tăng cường 2 driver BA cho mẫu tai nghe Triple Drivers E1001 của hãng cũng chỉ nhằm mục đích lợi dụng ưu điểm của loại driver này vốn chi tiết hơn, tiếng trong trẻo hơn loại driver Dynamic. Tuy nhiên, điểm khác biệt của 1More chính là hãng đã tăng cường driver Dynamic bên trong mỗi củ tai của bộ heaphone này trong khi vẫn giữ giá bán ở mức hoàn toàn chấp nhận được.

1More Triple Drivers E1001 cho chất âm tổng thể sáng, bass lực và dải âm trung cũng rất mượt mà, thích hợp cho người dùng yêu thích thể loại vocal. Tuy nhiên, việc đảm bảo tính linh động cho 1More Triple Drivers E1001 đã khiến nhà sản xuất phải hy sinh phần nào khả năng tái hiện không gian âm thanh. Với đệm silicon đi kèm phù hợp, 1More Triple Drivers E1001 có thể mang lại cảm giác thoải mái cao và đương nhiên tách biệt không gian giải trí với tạp âm môi trường một cách khá tốt.

Giá tham khảo: 1,99 triệu đồng.

PC WORLD VN, T6/2018