Bộ TT&TT công khai tốc độ Internet của Mobi, Vina, Viettel tại từng tỉnh, thành

Người dùng Internet có thể tra cứu tốc độ Internet trung bình của từng nhà mạng tại từng tỉnh, thành trên cả nước.

Bộ TT&TT vừa công bố tốc độ truy nhập Internet tại các tỉnh, thành phố trên cả nước. Việc này nhằm nâng cao tính công khai minh bạch, lợi ích công cộng trong việc cung cấp dịch vụ truy nhập Internet; tạo điều kiện cho người dân/tổ chức/doanh nghiệp được lựa chọn dịch vụ, nhà mạng theo nhu cầu theo điều kiện thực tế.

Việc công bố công khai về tốc độ truy nhập Internet tại các tỉnh, thành phố của Bộ TT&TT cũng giúp nâng cao hiệu quả quản lý theo số liệu thực tế về chất lượng truy nhập Internet; góp phần thúc đẩy phát triển và nâng cao chất lượng dịch vụ truy nhập Internet tại Việt Nam.

Theo đó, dữ liệu đánh giá tốc độ băng rộng cố định (BRCĐ), băng rộng di động (BRDĐ) của từng doanh nghiệp tại các tỉnh/thành phố và trên cả nước trong giai đoạn 12 tháng được đăng tải tại các địa chỉ sau:

- Băng rộng cố định: https://speedtest.vn/thong-ke-co-di.

- Băng rộng di động: https://speedtest.vn/thong-ke-di-dong.

Để đánh giá đúng chất lượng tốc độ internet, Bộ TT&TT khuyến khích người dân/tổ chức/doanh nghiệp sử dụng ứng dụng miễn phí i-Speed để đo tốc độ truy nhập Internet tại địa chỉ: https://speedtest.vn/.

Theo báo cáo từ Speedtest.vn tháng 4/2024, Internet di động tại Việt Nam có tốc độ download trung bình là 41,58Mbps, upload trung bình là 18,28Mbps, độ trễ trung bình là 34,23ms. VNPT là nhà mạng di động có tốc độ download cao nhất.