Bộ vest lịch sử của Steve Jobs trong quảng cáo Macintosh 1984 được đem đấu giá

Bộ vest CEO Steve Jobs mặc trong video quảng cáo Macintosh vào năm 1984 được đấu giá hàng trăm triệu đồng.

Bộ vest màu xanh navy kẻ sọc của cố CEO AppleSteve Jobs, từng được ông mặc trong buổi giới thiệu máy tính Macintosh năm 1984, hiện đang được bán đấu giá trên Julien's Auctions.

Bộ vest này không chỉ là một món đồ thời trang, mà còn là một phần lịch sử của Apple, gắn liền với sự kiện ra mắt sản phẩm mang tính biểu tượng của hãng. Nó được mặc bởi CEO Steve Jobs trong một bức ảnh quảng cáo chụp bởi Bernard Gotfryd, trước khi quảng cáo Macintosh nổi tiếng được phát sóng trong Super Bowl năm 1984.

Bộ vest được làm từ 100% vải cupro, có sọc dọc mỏng, hai túi trước, một túi ngực, ba túi bên trong và nút màu xám. Nó đi kèm với một chiếc quần tây đồng bộ.

Mức giá khởi điểm của bộ vest là 5.000 USD và hiện đã có một người trả giá 10.000 USD. Tuy nhiên, Julien's Auctions ước tính giá trị cuối cùng của bộ vest có thể lên tới 20.000 - 30.000 USD (510 – 763 triệu đồng).

Đây là cơ hội hiếm có để các nhà sưu tập và người hâm mộ Apple sở hữu một phần lịch sử của gã khổng lồ công nghệ hàng đầu thế giới. Bộ vest không chỉ có giá trị về mặt vật chất mà còn mang ý nghĩa tinh thần to lớn, đại diện cho sự sáng tạo và đột phá của Steve Jobs và Apple.