Business Forecast 2018: Đối diện những chuyển biến công nghệ

Cùng với sự phát triển vượt bậc của công nghệ và xu hướng ứng dụng CNTT trong mọi lĩnh vực, đặc biệt là trí tuệ nhân tạo, liệu rằng những ngành nghề nào sẽ đi đến giai đoạn kết thúc?, những lĩnh vực mới nào sẽ xuất hiện và tiếp tục phát triển ra sao trong năm 2018?

Hiểu được điều đó, FG Holding Group đã phối hợp cùng Alphabooks tổ chức chương trình Business Forecast 2018 - A Year of Transformation (Tạm dịch: Dự báo Kinh tế 2018 - Đối diện chuyển biến công nghệ) với mục tiêu mong muốn được giúp các doanh nhân, và các bạn trẻ quan tâm đến lĩnh vực kinh doanh có được một bức tranh toàn cảnh của năm 2017 và những xu hướng mới nhất đang dần chiếm lĩnh thị trường 2018.

Chương trình được bắt đầu với những chia sẻ thú vị của ông Peter Phạm - Chủ tịch, Giám đốc điều hành Quỹ đầu tư Phoenix Capital về các thay đổi trong đầu tư của năm 2018.

Tại sự kiện, ông Huỳnh Minh Thắng - Nhà sáng lập của Talent Brand, An Employer Branding & HR Marketing Agency và ông Paul Espinas - Nhà sáng lập UpUpApp, đã giúp người tham dự có thêm được những hình dung nhất định trong việc tuyển dụng của năm 2018.

Ông Thắng cho biết, mặc dù có sự xuất hiện và phát triển của trí tuệ nhân tạo, nhưng con người vẫn là luôn là một yếu tố quan trọng và quyết định. Trong khi đó, Ông Paul Espinas đặt niềm tin lớn với lao động trẻ tại Việt Nam, không chỉ có được những kỹ năng để đáp ứng công việc mà ngày càng sáng tạo hơn và đổi mới hơn, bắt kịp xu thế của thị trường lao động trong khu vực.

Ngoài ra, những chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn trong quá trình điều hành và làm marketing của ông Nguyễn Duy Vĩ - Đồng sáng lập, Giám đốc Marketing Tugo, đã làm cho chương trình trở nên hấp dẫn và mang nhiều ý nghĩa thực tiễn hơn. Được biết, ông Vĩ đã có nhiều năm làm marketing trong nhiều lĩnh vực. Riêng với Tugo, chỉ trong 4 năm, một công ty về du lịch đã nằm trong top 4 các công ty du lịch được biết đến tại Việt Nam.