Các game thủ Fortnite và PUBG Mobile tố iOS 13 đã “phá game”

Phiên bản iOS mới nhất của Apple không phải là điều mà cộng đồng game thủ Fornite hoặc PUBG Mobile đón nhận.

Với những game thủ chơi các tựa game di động sống còn như Fortnite và PUBG Mobile nhận được thông báo về sự cố không thể tương tác một cách chính xác bằng màn hình cảm ứng khi chơi game.

Các game thủ Fortnite và PUBG Mobile tố iOS 13 đã “phá game” - 1

Cả hai trò chơi, cũng như nhiều game khác, đều dựa vào khả năng xử lý nhiều đầu vào cảm ứng đồng thời để điều khiển các nhân vật trong game. Vấn đề với iOS 13 là một cử chỉ nhấn và giữ ba ngón tay đã được thêm vào để cho phép tương tác với các tùy chọn chỉnh sửa văn bản chi tiết hơn. Chính điều này đã khiến vô số người chơi game phàn nàn rằng nó đã “phá game”, đặc biệt đối với Fortnite và PUBG Mobile. Cả hai tựa game khi chơi thường liên quan đến việc giữ hai ngón tay trên màn hình để di chuyển nhân vật và điều khiển kính ngắm, trong khi ngón tay thứ ba đặt trên màn hình để tăng cường khả năng nhắm và thực hiện các chức năng khác trong trò chơi.

Nhưng việc thực hiện cử chỉ đó trong trò chơi sẽ mở ra thanh chỉnh sửa văn bản mới, và đó là một trong những vấn đề lớn không thể bỏ qua trong một trận chiến sống còn với một người khác. Chính vì lý do này, nhà phát triển game PUBG Mobile (Tencent) đã đưa ra một thông báo bên trong phiên bản di động thừa nhận vấn đề này và khuyên người chơi không nên cập nhật. Trong khi đó, Epic Games vẫn chưa đưa ra bất kỳ tuyên bố nào liên quan đến vấn đề với Fortnite.

Các game thủ Fortnite và PUBG Mobile tố iOS 13 đã “phá game” - 2

Nội dung thông báo từ PUBG Mobile.

Theo Tencent, công ty nhận thấy một vấn đề đối với những người chơi đã nâng cấp lên iOS 13.0, trong đó việc chạm vào màn hình bằng 3 ngón tay sẽ kích hoạt chức năng iOS và làm gián đoạn trò chơi. Công ty hiện đang làm việc với Apple để tìm cách giải quyết vấn đề.

Hy vọng rằng với phiên bản iOS 13.1 mà Apple cập nhật cho người dùng vào ngày 24/9 tới đây có thể khắc phục sự cố này để các game thủ được thỏa sức “chiến đấu”.