Các hãng smartphone Trung Quốc đang cạnh tranh gay gắt

Những nỗ lực của Xiaomi đã giúp họ dần khẳng định được vị trí tại thị trường điện thoại thông minh ở châu Âu.

Những nỗ lực của Xiaomi đã giúp họ dần khẳng định được vị trí smartphone Trung Quốc tại thị trường điện thoại thông minh ở châu Âu.

Theo báo chí nước ngoài, Counterpoint Research đã công bố một xếp hạng về thị trường smartphone tại khu vực châu Âu, trong đó phản ánh sự cạnh tranh đến từ các hãng Trung Quốc. Theo đó, thời điểm trong quý 1 năm 2020 cho thấy Xiaomi đã đạt được mức tăng trưởng nhanh nhất với 145%. Chỉ số này giúp hãng tăng 3 bậc trên bảng xếp hạng, xếp trên cả Huawei – một ông lớn về smartphone Trung Quốc.

Các hãng smartphone Trung Quốc đang cạnh tranh gay gắt

Các hãng smartphone Trung Quốc đang cạnh tranh gay gắt

Sau khi ra mắt thành công nhiều sản phẩm đình đám vào quý 1 năm 2020, những nỗ lực của Xiaomi đã giúp họ dần khẳng định được vị trí tại thị trường điện thoại thông minh ở châu Âu. Cuối cùng, mọi cố gắng đã được đền đáp khi báo cáo cho thấy công ty đã đứng ‘trên cơ’ cả Huawei trong quý thứ hai của năm 2020. Bên cạnh đó, dữ liệu cho hay vị trí số 1 vẫn thuộc về Samsung. Hãng công nghệ của Hàn Quốc tiếp tục dẫn đầu thị trường trong quý hai với 30% thị phần. Nhưng cảnh báo cũng được đưa ra khi đơn vị này thu hẹp với thị phần giảm 31%.

Ngoài ra, chúng ta có thể tham khảo thêm báo cáo số liệu từ công ty nghiên cứu thị trường Canalys về các lô hàng điện thoại ở châu Âu trong quý thứ hai của năm. Trong đó, Apple chiếm vị trí thứ 2 với thị phần hàng quý là 21%, tương đương mức tăng trưởng 42%. Hãng smartphone Trung Quốc Xiaomi đứng ở vị trí thứ 3 với thị phần 17%, tăng 65% so với năm trước. Mặt khác, thương hiệu tiếp tục chiếm vị trí đầu tiên ở Tây Ban Nha về thị phần.

Chỉ số lô hàng smartphone với vị trí xếp hạng của các thương hiệu

Chỉ số lô hàng smartphone với vị trí xếp hạng của các thương hiệu

Cũng cần lưu ý rằng Xiaomi và Apple là những nhà sản xuất duy nhất ở châu Âu tăng thị phần trong quý 2. Trong số đó, Apple tăng 42% và Xiaomi tăng 65%, với thị phần lần lượt là 21% và 17%. Trong khi đó, tỉ trọng của smartphone Huawei đã giảm 17% các lô hàng ở châu Âu, giảm một bậc trong bảng xếp hạng. Dù chỉ đứng thứ 4 về điện thoại thông minh ở châu Âu, Huawei vẫn là nhà cung cấp lớn nhất trên thị trường điện thoại thông minh toàn cầu, đánh bại Samsung để giành ngôi vị số 1 trong quý hai năm 2020. Samsung đứng thứ 2, trong khi Apple chiếm vị trí thứ 3 với sự gia tăng về lô hàng với các sản phẩm iPhone SE 2020. OPPO xếp thứ 5 trong các lô hàng toàn cầu.

Mới đây, Huawei đã công bố ra mắt nền tảng phân phối và dịch vụ game chính thức của mình có tên là GameCenter. Kho ứng dụng game này sẽ có mặt ở 33 quốc gia và khu vực trên toàn thế giới và được thiết kế cho cộng đồng game mobile. Thông qua trung tâm trò chơi điện thoại thông minh mới, tập đoàn công nghệ Trung Quốc nhằm mang các game thủ game mobile có nhiều sản phẩm mới để chia sẻ, trải nghiệm kèm với đó là nội dung và phần thưởng chất lượng cao.